399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Quy định về bảo hiểm trong đường biển

Quy định về bảo hiểm trong đường biển

Lựa chọn đường biển để vận tải hàng hóa là một sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này. Tuy nhiên cũng không thể nói là không có những rủi ro và sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, vì vậy mà việc mua bảo hiểm cho hoạt động này luôn được các công ty vận tải quan tâm đến.

Từ nhiều thế kỹ trước, việc sử dụng đường biển làm con đường giao thương và quảng bá sản phẩm của mình đến với nhiều quốc gia khác trên thế giới đã được nhiều thương gia sử dụng. Với những sự thuận lợi nhất định, có thể nói đây là một hình thức vận tải hàng hóa vô cùng tiện lợi, tính an toàn cũng được đảm bảo ở mức cao nhất.

Vận chuyển đường biển là phương thức vận tải hàng ít rủi ro, nhưng không thể nói là không có những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, và thiệt hại cho nó không phải là con số nhỏ. Với vai trò chỉ là đơn vị trung gian trong hoạt động giao nhận hàng hóa, các công ty vận tải buộc phải mua bảo hiểm cho hoạt động của mình, bởi dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn được chia sẻ một phần tổn thất nào đó.

vận chuyển nội địa

Các vấn đề liên quan đến bảo hiểm vận tải biển sẽ chỉ được thỏa thuận giữa đơn vị bán bảo hiểm và công ty vận tải, lúc này những cá nhân và tổ chức thuê dịch vụ vận tải sẽ không dính liếu gì đến, và hiển nhiên khi có sự cố gì xảy đến, mọi thủ tục đền bù bảo hiểm sẽ được thực hiện chỉ giữa hai đơn vị nói trên.

Các quy định về bảo hiểm vận tải biển chủ yếu chỉ xoay quanh đến các thỏa thuận giữa đơn vị vận tải và đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm, lúc này sẽ có một số điểm cần lưu ý về trường hơp đèn bù, mức đền bù cho mỗi thiệt hại có thể xảy ra, và những trường hợp nào không được đến bù,… cùng một số vấn đề liên quan đến nó.

Những quy định và điều khoản trong bảo hiểm vận tải không phân biệt vận chuyển nội địa hay là trong quá trình vận chuyển hàng sang các quốc gia khác, do vậy các công ty vận tải cần phải biết và hiểu rõ điều này.