399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam

Tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam

Trong rất nhiều đề tài của tranh thêu chữ thập, có thể thấy rằng những bức tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam rất đa dạng và cũng rất được yêu thích bởi tất cả mọi người nhờ vào những vẻ đẹp bình dị nhất của nước ta.

Tong một vài năm gần đây, xu hướng tranh thêu chữ thập nở rộ, không chỉ dành cho các nghệ nhân mà đã tiếp cận gần gũi hơn với tất cả chị em phụ nữ. Tranh thêu trở thành một người bạn thân thiện, dễ gần. Trong số đó, những bức tranh thêu chữ thập phong cảnh là một đề tài thử thách rất lớn của họ, bởi những loại tranh phong cảnh thường rất nhiều yếu tố và khó thêu.

Tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam

Tranh thêu chữ thập được du nhập vào Việt Nam từ năm 2005, chủ yếu là dòng tranh thêu được sản xuất từ Trung Quốc mang những nét văn hóa có sự tương đồng với Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam có lịch sử dựng nước và giữ nước hơn mấy nghìn năm, với biết bao nét đẹp thiên nhiên, hình ảnh con người Việt Nam phồn hậu, chất phác mà anh dũng kiên cường lại chỉ được biết đến qua tranh vẽ hay tranh sơn dầu, và tranh thêu chữ thập cũng không ngoại lệ khi có rất nhiều kiểu tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam trên thị trường.

Tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam

Trong mỗi bức tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam ngoài thể hiện những phong cảnh tuyệt đẹp của rừng vàng biển bạc nước ta, cũng sẽ tái hiện lại những truyền thống lịch sử của cha ông ta, thể hiện cuộc sống hàng ngày của người dân Việt: Hình ảnh người dân Việt đập lúa, chèo thuyền, vượt biển, rồi hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù, chịu khó chăn trâu, cắt cỏ, tát nước… trên cánh đồng làng trải dài mênh mông, bất tận đã trở nên quen thuộc đối với mỗi chúng ta.

Cũng như nhiều thể loại tranh khác, tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam cũng phản ánh rất đúng cuộc sống lao động của nhân dân ta, bên cạnh đó là những hình ảnh thiên nhiên, quê hương hay cả những góc phố của nước ta đều được thể hiện trên những bức tranh tuyệt vời nhất.