399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh chân dung trên lòng bàn tay ấn tượng

Vẽ tranh chân dung trên lòng bàn tay ấn tượng

Những bức chân dung được hình thành nhờ vào một quá trình vẽ tranh trên lòng bàn tay, sau đó in lên giấy. Vẻ đẹp ảo diệu của những bức chân dung này thể hiện tài năng của một nghệ sĩ trẻ đến từ nước Mỹ.

Vẽ tranh chân dung trên lòng bàn tay ấn tượng

Russell Powell, một nghệ sĩ trẻ đến từ California (Mỹ) có thể vẽ những bức tranh chân dung vô cùng chi tiết trên lòng bàn tay trái của mình, sau đó in nó lên một khung giấy để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Powell gọi kỹ thuật vẽ tranh của mình là "in bằng bàn tay"; nó là một kỹ thuật vô cùng khó khăn vì anh không chỉ phải biết cách tận dụng các bề mặt không đều của lòng bàn tay để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật chi tiết, mà còn cần phải thật nhanh chóng hoàn thành bức chân dung trước khi khô sơn, để tạo ra hình in rõ ràng. Tuy vậy kết quả cuối cùng thật không còn từ gì diễn tả ngoài hai từ "ngoạn mục".

Vẽ tranh chân dung trên lòng bàn tay ấn tượng

Những tác phẩm nổi tiếng của Powell bao gồm chân dung của những người nổi tiếng như Bob Marley, Frida Kahlo hay John Lennon. Người nghệ sĩ đã quay những đoạn video ngắn phác thảo quá trình vẽ tranh và in tranh từ lòng bàn tay và upload lên tài khoản Instagram của mình, nơi anh đã có gần 18.000 người theo dõi.

Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo với rất nhiều chân dung khác nhau đã được anh thực hiện với phong cách vẽ tranh độc đáo và đầy ấn tượng này. Những bức chân dung đều thể hiện được những đường nét rõ ràng và chi tiết như một bức chân dung thật sự, mặc dù nó đã được trải qua một quá trình vẽ trên lòng bàn tay.

Sự sáng tạo không có điểm dừng của những người nghệ sĩ luôn khiến cho chúng ta phải ngỡ ngàng, và biệt tài vẽ tranh khác lạ của Russell Powell cũng không nằm ngoài sự ngạc nhiên cho những người yêu thích hội họa trên thế giới.