399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xe đẩy có nên cho trẻ nằm lâu hay không

Với việc hạn hẹp về thời gian thì việc chăm sóc trẻ là điều thực sự khó khăn nên để giải quyết được tình trạng này thì các mẹ chỉ có thể nhờ đến những chiếc xe đẩy tiện dụng mà thôi. Vậy thì chúng ta cho bé nằm trong xe đẩy lâu quá có hại hay không? (Khánh Thi, Thanh Hóa).

 

Trả lời: Chào chị, việc các bạn cho bé nằm trong xe đẩy em bé rồi đưa trẻ đi siêu thị, đi công viên, hay là để có thể làm việc nhà một cách dễ dàng thay vì phải bế trẻ trên tay vừa mệt và mất thời gian. Nhưng các bạn có bao giờ suy nghĩ việc cho bé nằm trong xe đẩy quá lâu có ảnh hưởng gì không?

Thường thì các chị em chỉ cần mình có thể giải quyết được mọi việc càng nhanh càng tốt nên thường không để ý đến việc cho các bé nằm trong xe đẩy với thời gian dài như vậy thì có tốt hay không? Việc cho trẻ nằm lâu trong xe đẩy ngày qua ngày cứ lặp đi lặp lại thì sẽ làm gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Chúng ta chỉ nên cho bé nằm trong xe đẩy với thời gian ngắn, đây là lời khuyên mà các chuyên gia nghiên cứu qua từng giai đoạn phát triển của bé giành cho các bà mẹ.

Bé sẽ mất đi cảm xúc và phát triển kém thông minh hơn là những đứa trẻ cũng trang lứa nếu như các bạn cho trẻ ngồi trong xe đẩy quá lâu và trong 1 thời gian dài. Và các bạn cũng nên giành nhiều thời gian cho các bé sơ sinh thay vì là cho bé vào xe đẩy. Như vậy sẽ giúp cho các bé được tương tác với mẹ nhiều hơn và có thể phát triển tốt hơn ở ngay chính những giai đoạn đầu đời.

Cho dù là các bé sơ sinh hay là những bé lớn hơn cũng vậy nha, các bạn không nên cho bé nằm quá lâu trong xe đẩy mà chỉ nên cho bé nằm khoảng từ 2- 3 tiếng trong 1 ngày là được. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé ở những giai đoạn đầu đời và cũng chính là nền tảng cho sự phát triển sau này. Vậy nên các mẹ cần phải lưu ý để không là người trực tiếp làm hại đến sức khoẻ con của mình nhé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh nhé.