399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của bức tranh đá quý hoa Mẫu Đơn giản dị

Ý nghĩa của bức tranh đá quý hoa Mẫu Đơn giản dị

Tranh đá quý hoa Mẫu Đơn tuy giản dị về chi tiết và bố cục nhưng vẫn được nhiều người yêu thích vì sự tươi sáng của màu sắc bức tranh cùng ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong bức tranh này.

Ý nghĩa của bức tranh đá quý hoa Mẫu Đơn giản dị

Treo tranh đá quý hoa Mẫu Đơn trong nhà không chỉ giúp căn phòng của bạn thêm tươi sáng và ấn tượng hơn mà bức tranh này còn mang tới cho bạn những ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống gia đình, nhắc nhở bạn cần phải biết trân trọng tình yêu son sắc để có được một gia đình hạnh phúc và êm ấm hơn.

Bạn có biết: Mẫu Đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Trung Quốc biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Ở Nhật Bản, Mẫu Đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, Mẫu Đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa “sự e lệ”. Mẫu Đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Tây Tạng, là một trong những cây hoa được con người biết đến từ rất sớm, cách đây đã gần 4000 năm. Chính vì những ý nghĩa đặc biệt của loài hoa này nên khi bức tranh đá quý hoa Mẫu Đơn xuất hiện trên thị trường, nó nhanh chóng được người tiêu dùng chú ý và chọn mua để trang trí trong nhà mình.

Ngày nay, Mẫu Đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Từ xa xưa, loài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Trung Quốc. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại, với mệnh danh “Chúa của muôn hoa”, Nhất là giai đoạn từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 13 sau Công Nguyên. Mẫu Đơn được ca tụng trong văn thơ, nhạc và tranh vẽ lúc bấy giờ.

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, tranh đá quý hoa Mẫu Đơn vẫn là một trong những bức tranh được nhiều người yêu quý và chọn để trang trí trong căn phòng của mình. Bạn có thể mua bức tranh đá quý hoa Mẫu Đơn này để treo ở phòng khách hay phòng ngủ của mình đều hợp đấy, đặc biệt lựa chọn bức tranh này để làm quà tặng nhân ngày cưới của ai đó, nhất định người nhận bức tranh sẽ thấy rất vui đấy.