399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Già Lam ở Biên Hòa

Chùa Già Lam là một ngôi chùa cổ nằm ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Chùa với tên đầy đủ hơn là chùa Già Lam Thiện Sanh. Đây là ngôi chùa tích cực sẻ chia và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Chùa Già Lam ở Biên Hòa

Chùa Già Lam không chỉ là nơi giúp đỡ, chăm lo cho sự nghiệp trồng người mà thường xuyên giúp đỡ, đồng hành với nhiều hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn, hoạn nạn trong xã hội. Chùa hiện nay đã khai trương quán cơm xã hội, phục vụ người lao động nghèo và thân nhân, bệnh nhân rất thiết thực và ý nghĩa.

Sau thời gian hoạt động, đến hiện nay, quán cơm xã hội của chùa đã cung cấp 18 ngàn suất ăn miễn phí, 96 ngàn suất ăn có giá tượng trưng 2 ngàn đồng/suất cho nhiều đối tượng khó khăn trong xã hội.

Chùa Già Lam ở Biên Hòa

Vào năm 1992, chùa Già Lam đã mở các lớp học để dạy nghề từ thiện ngay trong khuôn viên rộng rãi và thoáng mát của chùa, chùa cũng đã đầu rất nhiều máy may công nghiệp, may gia đình, máy vắt sổ để dạy nghề cho các đối tượng có khó khăn có nhu cầu về các nghề: máy gia đình, may công nghiệp, thêu, quần áo, giày da...

Chính vì vậy, mà hàng trăm các đối tượng cơ nhỡ đã có việc làm và thu nhập ổn định tại các công ty, khu công nghiệp trong tỉnh.

Ngoài ra, chùa cũng đã hỗ trợ và giúp đỡ các em học sinh nghèo, học giỏi, trao học bổng và tặng nhiều chiếc xe đạp. Chương trình hỗ trợ và giúp đỡ này không chỉ diễn ra trong phạm vi tỉnh mà còn hỗ trợ khắp các tỉnh miền Trung, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên. Chùa Già Lam đã cố gắng, vận động và giúp đỡ ngày càng thiết thực và ý nghĩa với quy mô ngày càng tăng.

Chùa Già Lam ở Biên Hòa

Gần đây nhất, chùa đã cấp hàng trăm thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện với giá lên đến hơn 450 triệu đồng cho nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chùa Già Lam cũng làm nhiều việc ý nghĩa và tâm linh khi trùng tu nhà vĩnh biệt, đây là nơi lưu giữ hài cốt những đối tượng trong xã hội không nơi nương tựa.

Chùa còn hỗ trợ xây dựng nhiều nhà tình thương, đi các chuyến cứu trợ những đồng bào có thiên tai trong tỉnh và nhiều tỉnh khác.

Chùa Già Lam là ngôi chùa nổi tiếng với tinh thần dân tộc “lá lành đùm lá rách”, tinh thần yêu thương, đoàn kết. Đây là những đạo hạnh đẹp, là chân lý Phật giáo cao cả và linh thiêng.