399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Lá ở Nhà Bè TPHCM

Chùa Lá còn được gọi là chùa Huyền Trang, đây là ngôi chùa nuôi dưỡng rất nhiều trẻ em cô nhi trong cả nước. Đồng thời đây là ngôi nhà có kiến trúc rất đặc biệt. Để tìm hiểu rõ hơn, hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Chùa Lá ở Nhà Bè TPHCM

Chùa Lá nằm ở khu ngoại thành của TPHCM, ở địa chỉ 456/39 Huỳnh Tấn Phát, khu phố 7, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè. Đây là ngôi chùa nổi tiếng với hai đặc điểm chính:

- Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo: toàn bộ các gian chùa nối với nhau bằng các khung sắt, mái chùa được lợp bằng lá dừa. Kiểu kiến trúc này nhìn giống như những ngôi nhà nằm ven sông. Chàu cũng có nhiều tượng Phật tôn trí trang nghiêm, chủ yếu được tôn thờ ở khu chính điện của chùa. Chùa cũng nằm ở vị trí vùng trũng thấp của huyện Nhà Bè, xung quanh chùa có nhiều con rạch sâu và rộng.

Chùa Lá ở Nhà Bè TPHCM

- Đặc biệt, chùa Lá là nơi nuôi dưỡng rất nhiều trẻ em mồ côi và người già không nơi nương tựa. Hàng chục năm qua, chùa cùng các nhà hảo tâm cùng chung ý nguyện để vun đắp truyền thống từ bi cứu khổ của đất nước, chùa đã có mặt khắp mọi nơi trên đất nước để mang lại niềm vui và hỗ trợ khó khăn cho những nạn nhân thiên tai bão lũ, tặng học bổng, xe lăn cho người khuyết tật, người già..

Để thực hiện được chương trình đó là cả một quá trình vun đắp, nổ lực vận động để mang lại những giá trị đạo lý con người, tình “lá lành đùm lá rách” cao cả.

Đây là chỗ dựa nương tựa tâm linh, thanh tịnh cho các Phật tử địa phương và bà con xa gần đến hành hương. Chùa Lá cũng là nơi mở nhiều khoá tu Bát quan trai, niệm Phật cũng được chùa tổ chức để Phật tử tín tâm về học Phật pháp và thực hành những điều Phật dạy ý nghĩa và đạo lý.

Chùa Lá ở Nhà Bè TPHCM

Đến với chùa Lá, sẽ có cảm giác rất thanh tịnh, bình yên, chùa nằm trong lòng thôn quê nhẹ nhàng, không gian rộng và bao phủ cây xanh, bên những loài hoa đua nhau khoe sắc ẩn mình dưới những những hòn non bộ thật hùng vĩ, lạ mắt. Bên cạnh đó, khi đến đây du khách sẽ nghe những tiếng cười đùa nô nức, ngây thơ cùng tiếng đọc bài của các cô nhi. Cảm giác đã yên bình mà lại còn rất ấm cúng, tình thương làm cảm động và nhớ nhung cho những ai đã từng đến.

Chính vì thế, chùa Lá hàng năm đón tiếp các khách hành hương, mạnh thường quân đến tham quan, viếng chùa và giúp đỡ rất tận tình. Từ các mạnh thường quân trong nước đến hải ngoài, các sinh viên đến làm các công tác tự nguyện ý nghĩa.