399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Hội Phước Vũng Tàu có gì

Chùa Hội Phước Vũng Tàu có gì

Chùa Hội Phước Vũng Tàu là ngôi chùa Phật giáo nằm ở đường Nguyễn Tất Thành, Phước Nguyên, Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chùa Hội Phước Vũng Tàu có gì

Ngôi chùa như một mái nhà tâm linh, nơi có biết bao nhiêu con người gởi gắm tâm tư của mình giữa cuộc đời bình sinh trắc trở chốn cửa Phật. Chùa nổi tiếng với Lễ hội Trai Đàn Giải Oan Bạt Độ.

Trên tinh thần tri ân đồng thời báo ân, cùng để tỏ lòng biết ơn, hiếu thảo đối với cha mẹ là hai bậc sinh thành vĩ đại nhất. Quý Phật tử của chùa Hội Phước Vũng Tàu cùng với các đơn vị tự nguyện và người dân thường xuyên tổ chức lễ hội này thường niên, được người dân và Phật tử tham gia cầu nguyện, dự lễ đông đúc. 

Chùa Hội Phước Vũng Tàu có gì

Mục đích như nhắc nhở những người con Phật nhớ đến và giữ gìn mái ấm, cội nguồn yêu thương và lòng kính trọng. Một nhà thơ có viết mấy câu:

“Trung Nguyên ngày hội vọng Vu Lan

Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn

Những ai là kẻ mang ơn nặng

Đều vọng lòng thành đón Vu Lan”

Điều đó đủ nói lên, lễ hội ý nghĩa này được sự quan tâm và có ý nghĩa, tinh thần và hướng con người đến lòng trắc nhân, yêu thương và nhớ về cội nguồn của mình nhiều hơn.

Chùa Hội Phước Vũng Tàu còn là nơi kết nối các xóm thôn quy tụ, đồng lòng, giúp tạo niềm tin và chỗ dựa cho tinh thần. 

Chùa Hội Phước Vũng Tàu có gì

Ngoài ra, suốt nhiều năm liền, khuôn viên chùa ngày càng được phong quang và các dịp lễ tết cũng như nhiều lễ cưới, tang.. cũng được tổ chức và đáp ứng phần nào nơi ngôi chùa thiêng liêng này. Đặc biệt, pho tượng Phật bằng gỗ dâu được khắc tạng rất đẹp mắt và thiêng liêng, trang nghiêm cũng được tôn trí tại chùa.  

Ngoài ra, hiện nay chùa Hội Phước Vũng Tàu còn đang vận động đúc một quả Đại Hồng Chung để xứng tầm với nhu cầu cần thiết của ngôi chùa. 

Đây là một hiện vật tôn giáo và văn hóa có giá trị sâu xa và ý nghĩa trong tâm thức của không chỉ Phật tử mà còn là của quê hương với tiếng chuông ngân dài, nó mang lại sự hài hòa, xoa dịu đau thương, thanh bình.