399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Khánh Quang Cần Thơ có gì

Chùa Khánh Quang Cần Thơ có gì

Chùa Khánh Quang Cần Thơ do Hòa thượng Thích Huệ Thành sáng lập vào năm 1966. Tên chùa lấy từ việc ghép hai tên của hai Hòa thượng Khánh Anh và Huệ Quang. Đây là hai vị cao tăng nửa đầu thế kỷ 20 ở nước ta.

Chùa Khánh Quang Cần Thơ có gì 

Năm 1969, chùa được xây cất với quy mô rộng lớn theo dự án xây dựng của kiến trúc sư Nguyễn Hữu Thiện. Công trình đã hoàn thành ngôi chánh điện gồm một tầng và một trệt cùng với hai dãy hành lang Đông, hành lang Tây để thờ Phật và làm nơi sinh hoạt cho nhiều Tăng ni, Phật tử trong chùa.

Hiện nay, chùa Khánh Quang Cần Thơ đang nằm ở địa chỉ số 97 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Đây là vị trí trung tâm thuận lợi để các du khách gần xa dễ dàng đến để thắp hương, dự lễ hay tham quan. 

Chùa Khánh Quang Cần Thơ có gì 

Bên trong, điện Phật được bày trí uy nghiêm và trang trọng với chính giữa thờ bức Di Đà Tam Tôn gồm có: Phật A Di Đà, Bồ Tát Quán Thế Âm, Bồ Tát Đại Thế Chí; Tượng đức Bổn Sư Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen…

Chùa Khánh Quang Cần Thơ có gì 

Ngoài ra, hàng năm, chùa thường tổ chức các chương trình sinh hoạt, cộng đồng ý nghĩa. Đặc biệt, chương trình tiếp sức mùa thi được chùa Khánh Quang Cần Thơ tổ chức thường niên vào mùa thi với quy mô lớn và được nhiều người hỗ trợ, giúp đỡ. Đây là chương trình gần gũi, thiết thực nhưng mang lại giá trị cao và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

Chùa Khánh Quang Cần Thơ có gì 

Chùa Khánh Quang Cần Thơ cũng là nơi tổ chức các chương trình, lễ hội thường niên như Lễ Phật Đản, Lễ hội Hoa Đăng… được nhiều người mong đợi và tham gia thường xuyên.

Hiện nay, chùa còn là nơi đặt Văn phòng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Cần Thơ.