399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Giới thiệu về cấu tạo chung của máy gặt đập liên hợp

Giới thiệu về cấu tạo chung của máy gặt đập liên hợp

Để có thể sử dụng những chiếc máy gặt đập liên hợp Kubota một cách hiệu quả chúng ta phải hiểu được những cấu tạo của những chiếc máy như vậy để có thể dễ dàng kiểm tra cũng như bảo trì sau 1 thời gian sử dụng.

Giới thiệu về cấu tạo chung của máy gặt đập liên hợp

Để cấu tạo được những chiếc máy gặt đập liên hợp Kubota như vậy cũng cần có những bộ phận để có thể làm nên một chiếc máy hoàn chỉnh về mọi mặt, từ thiết kế cho đến chất lượng để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho những người dân hiện nay. Phần lớn những người nông dân sử dụng những thiết bị máy móc công nghệ như vậy thường chỉ biết cách sử dụng mà thôi cho nên việc am hiểu về những bộ phận máy móc như vậy cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên khi sử dụng những thiết bị máy như vậy chúng ta cũng nên hiểu về những bộ phận cấu tạo của một chiếc máy để có thể hiểu được chức năng của mỗi bộ phận, đồng thời việc xác định được vị trí các bộ phận có thể giúp người sử dụng có thể bảo trì cũng như sữa những trục trặc trong quá trình hoạt động thường hay xảy ra. Thông thường các máy gặt đập liên hợp thường được cấu tạo chung giống như nhau như: Guồng gạt sai tâm, hộp điều khiển cắt gặt, động cơ, băng chuyển tải lúa, quạt thổi, nắp trống đập, trống đập, máng trống, sàng làm sạch, trục xoắn tải thóc, hệ thống di động, hộp số di động, trục xoắn tải lúa, bàn dao cắt và mũi rẽ.

Mỗi cấu tạo như vậy sẽ đảm nhiệm những chức năng vận động khác nhau mang lại hiệu quả khác nhau cho người sử dụng, và chúng đều đóng vai trò quan trọng việc hoạt động cho máy và mỗi bộ phận có bị hư cũng đều tác động tới quá trình hoạt động cho nên đó là lý do vì sao chúng ta nên kiểm tra định kì những bộ phận như vậy để có thể đảm bảo những hoạt động làm việc sao cho thích hợp. Với những cấu tạo không quá phức tạp như vậy cho nên việc chế tạo những chiếc máy thu hoạch dựa trên những bộ phận như vậy cũng người dân thực hiện khá tốt.