399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 5 thiết bị máy móc và vật tư hàng đầu nên kiểm định an toàn

5 thiết bị máy móc và vật tư hàng đầu nên kiểm định an toàn

Có những loại máy móc thiết bị mà người ta sẽ nghĩ đến đầu tiên khi nhắc kiểm định an toàn, với tính chất đặc biệt của nó thì đây chính là những thứ mà sự kiểm định cực kì quan trọng.

 

Như các bạn đều biết kiểm định an toàn là hoạt động để xác nhận tình trạng thực của các trang thiết bị xem có phù hợp với những tiêu chuẩn kỹ thuật trong quy định không? Tuy nhiên, tốp 5 danh mục cần được quan tâm nhất hiện nay về mức độ rủi ro đang ở mức báo động chúng tôi sẽ cập nhật cụ thể và chi tiết.

Lý do phải kiểm định an toàn để hạn chế tất cả những rủi ro có thể xảy ra nhưng trước cuộc sống hối hả hiện nay đã có rất nhiều cơ sở ngang nhiên bỏ qua công tác này hoặc có thực hiện nhưng thực hiện kiểu chống đối. Chính điều đó đã khiến chúng ta phải đau xót khi nhắc đến hàng loạt các rủi ro đã xảy ra tuy vậy họ đã thực sự thức tỉnh và thực hiện nghiêm túc hay chưa? Chúng tôi tin chỉ cần bạn đọc những thông tin về nguy hiểm gặp phải khi không kiểm định 27 danh mục thiết bị, máy móc và vật tư mà chúng tôi đã trình bày trong suốt thời gian qua thì dù bạn đã từng chủ quan không kiểm định thì chắc chắn rằng chính bạn sẽ là người đầu tiên thực hiện nó một cách tuyệt vời nhất. Nhưng trong bài viết này chúng tôi vẫn muốn khơi gợi và đưa ra danh sách các thiết bị cần cấp bách quan tâm đặc biệt để chính sách kiểm định an toàn đi vào nề nếp thực sự.

Trong số các thiết bị, máy móc có vai trò quan trọng trong đời sống thì có 5 phân khúc mà số lượng cơ sở thờ ơ với kiểm định dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng phải kể đến:

ü  Hệ thống thang máy điện, thang máy cuộn, thang máy thủy lực bao gồm cả chở người và chở hàng.

ü  Hệ thống tất cả các thiết bị sản phẩm của nồi hơi

ü  Hệ thống lạnh chưa được quan tâm đúng mức

ü  Xe nâng là dòng bị bỏ rơi nhiều nhất

ü  Và cuối cùng là bình nén khí

Đó là danh sách hàng loạt các thiết bị mà chiếm số lượng vụ tai nạn lao động do không kiểm định đã lên đến mức chuông báo động do đó chúng tôi hi vọng các bạn hãy thay đổi suy nghĩ cùng hành động của mình nếu cơ sở còn đang coi nhẹ nhiệm vụ kiểm định. Kiểm định an toàn thực sự là có mất phí nhưng nếu chỉ vì chi phí đó mà đánh đổi bằng tuổi thọ sản phẩm xuống dốc, tài sản bị hư hỏng cùng thiệt hại về những người lao động đã cống hiến hết mình vì doanh nghiệp, bạn sẽ chọn như thế nào?