399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bác sĩ đẹp trai vẽ tranh giao tiếp với người khiếm thính

Bác sĩ đẹp trai vẽ tranh giao tiếp với người khiếm thính

Trong khoảng thời gian trước chúng ta biết đến một câu chuyện của chàng bác sĩ trẻ dùng cách vẽ tranh để dặn dò một sản phụ khiếm thính của mình, câu chuyện đã được rất nhiều người chia sẽ và ủng hộ hành động cũng như tấm lòng của chàng bác sĩ trẻ nhưng rất có tâm này.

Vẽ tranh giao tiếp với người khiếm thính

Bác sĩ đẹp trai vẽ tranh giao tiếp với người khiếm thính

Chàng các sĩ gây mê nọ có tên là Tao Xiang, đã nói trước với các đồng nghiệp ở bệnh viện rằng sản phụ là một người bị khiếm thính. Đồng thời, anh cũng không biết cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu của người khuyết tật. Vì thế anh đã nghĩ ra cách vẽ tranh để giao tiếp với bệnh nhân.

Tao Xiang nói rằng, ngay từ đầu anh định chỉ sử dụng chữ viết để giao tiếp với người phụ nữ. Tuy nhiên, sau đó anh tập trung nhiều vào hình ảnh để cho thai phụ hiểu hoàn toàn quá trình phẫu thuật. Và như thế anh vẽ tranh để dặn dò sản phụ những vấn đề cần thiết.

Bác sĩ trẻ này cũng cho rằng, anh muốn vẽ tranh để giúp bệnh nhân cảm thấy an toàn và thoải mái, vui vẻ hơn trong quá trình phẫu thuật. Anh cho biết anh đã từng học vẽ khi còn nhỏ. Khi có thời gian rảnh, anh lại vẽ tất cả những gì anh muốn.

Bộ tranh cảm động trên khi được công bố đã khiến cư dân mạng Trung Quốc cảm động trước nghĩa cử và hành động ý nghĩa của chàng bác sĩ trẻ, đẹp trai này. Những nét vẽ tranh đơn giản, gấp gáp nhưng đủ để nói lên những điều cần thiết, cũng như những dòng chú thích chứa đựng sự quan tâm của bác sĩ dành cho bệnh nhân của mình.

Chàng bác sĩ biết vẽ tranh này hiện rất được đông đảo người hâm mộ, bởi không chỉ trẻ, đẹp trai mà tấm lòng của anh dành cho bệnh nhân hay cụ thể là một người khuyết tật như sản phụ nói trên. Bộ tranh giúp cho chúng ta có thêm niềm tin vào cuộc sống, những y bác sĩ hiện nay và nhất là có cái nhìn khác về tấm lòng của những người trẻ, đôi khi họ không hề hờ hững như chúng ta vẫn nghĩ.