399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bài 5 vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương

Bài 5 vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương

Trong giáo án mỹ thuật lớp 9 thì bài 5 vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương là bài học đầu tiên giúp cho các em nắm bắt được thể loại tranh phong cảnh là như thế nào. Qua những bài học về năng khiếu tại bài 5 thì bài 6 các thầy cô sẽ giáo dục các em tình yêu con người, quê hương, đất nước.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Nhưng để các em có kiến thức cơ bản cũng như hiểu sâu hơn thì bài 5 vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương là vô cùng quan trọng, nó giúp cho các em hiểu sâu hơn về thể loại tranh phong cảnh. Mặc dù, đề tài tranh phong cảnh được các em tìm hiể và học tập trong các năm trước rất nhiều, nhưng mỗi lớp khác nhau thì các thầy cô giáo lại giúp các em hiểu sâu về loại hình tranh nghệ thuật này. Vậy nên trong việc soạn giáo án thì các thầy cô giáo mỹ thuật đặc biệt lưu tâm đến bài 5 vẽ tranh phong cảnh quê hương – đây là cách để giúp cho các em có những kiến thức hội họa chuyên sâu và có được những bức tranh đẹp như ý sau khi hướng dẫn bài bản.

Sau bài 5 vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương thì các thầy cô giáo sẽ cho các em thực hành vẽ tranh phong cảnh tại nhà, bởi tranh phong cảnh đề tài quê hương là một đề tài mở và rộng. Do vậy, những bức tranh được các em thực hiện tại nhà sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo và hơn nữa là được bố mẹ ông bà dạy những nét truyền thống tốt đẹp để có những bức tranh sâu sắc về ý nghĩa. Qua bài 5 vẽ tranh phong cảnh quê hương và khi đến bài 6 là các thầy cô giáo thực hiện giáo dục các em tình yêu con người, quê hương, đất nước,…

Những hình ảnh quê hương được các em khắc họa qua những bức tranh là những hình ảnh thân thuộc với cái nhìn trong sáng và thơ ngây – Đó cũng chính sự thành công trong tiết dạy của thầy cô  giáo mỹ thuật.