399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bảo quản tranh đá quý như thế nào là đúng cách?

Bảo quản tranh đá quý như thế nào là đúng cách?

Bảo quản tranh đá quý trong nhà mình đúng cách, bạn sẽ giữ được bức tranh luôn có màu sắc tươi sáng, bền đẹp để mang tới không một gian sống và làm việc lý tưởng hơn cho gia đình mình.

Bảo quản tranh đá quý

Tranh đá quý: Mã đáo thành công

Tranh đá quý ngày càng được nhiều người yêu thích và chọn mua vì sự độc đáo, ấn tượng cùng màu sắc tươi mới của tranh đá quý tạo cho con người ta cảm giác thảo mái, mới lạ ngay trong chính căn nhà quen thuộc của mình. Việc bảo quản trang đá quý đúng cách sẽ giúp bạn có thể giữ được bức trang quý này lâu dài, bền đẹp cũng thời gian.

Bảo quản tranh đá quý

Tranh đá quý

Bạn có thể tham khảo cách bảo quản tranh đá quý như sau:

- Tranh Đá Quý thường không dùng kính bảo vệ, nên có khả năng dính bụi bẩn. Thông thường khoảng 2 năm, Quý Khách nên tháo bức tranh ra để làm vệ sinh. Có thể sử dụng nước xà phòng, dùng bàn chải mềm để chải tranh, sau đó, bạn phơi khô rồi lắp lại vào khung.

- Tranh Đá Quý có thể chịu được nắng mưa, độ nóng lạnh của thời tiết, tuy nhiên, trong sự tuần hoàn của môi trường thì ít có sản phẩm nào chịu được sự tàn phá của môi trường theo thời gian dài, vì vậy, bạn cũng không nên quá lạm dụng tính bền của tranh đá quý mà để mặc nó theo thời gian.

- Mua tranh đá quý tại nơi uy tín, có bảo hàng về màu sắc của đá, độ bám của keo dán lâu dài sẽ giúp bạn có được một bức tranh quý bền đẹp.

Để có được một bức tranh đa quý hài hòa về màu sắc và độc đáo như vậy, các nghệ nhân đã phải bó rất nhiều tâm huyết cùng sức lực của họ vào trong tác phẩm của mình, khi những bức tranh đá quý này ra đời, cũng giống như đứa con tin thần của nghệ nhân. Hiểu hết được những ý nghĩa sâu sắc của bức tranh, bạn sẽ cảm nhận và sử dụng tranh đúng cách, đúng mục đích hơn. Do đó, hãy bảo quản tranh đá quý thật tốt để nó có thể tồn tại tới hàng chục, hàng trăm năm bạn nhé.