399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bí quyết để có một bức tranh in phong cảnh đẹp

Bí quyết để có một bức tranh in phong cảnh đẹp

Tranh in phong cảnh là những bức tranh được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì những bức tranh này không chỉ đẹp, sinh động mà nó còn mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho những người ngắm tranh.

Tranh in phong cảnh

Tranh in phong cảnh

Cũng giống như cách vẽ tranh khác, vẽ tranh in phong cảnh đẹp ngoài việc đòi hỏi người vẽ phải có tài năng thì còn phải có lòng yêu nghề, có như vậy, những bức tranh in phong cảnh mới thực sự có hồn và lôi cuốn người xem tranh. Bằng lòng yêu nghề và chuyên môn, tài năng của mình, họa sĩ đã tạo ra những bức tranh đẹp, tô điểm thêm sắc màu sinh động cho cuộc sống của con người.

Bí quyết để có những bức tranh in phong cảnh đẹp của nhiều họa sĩ hiện nay, đó là họ biết tạo được điểm nhấn cho bức tranh của mình, điểm nhấn này sẽ nằm trong tâm trí của người xem và khiến họ nhớ mãi tới bức tranh này. Đây chính là điểm đặc biệt nhất của bức tranh và cũng là điểm khiến họa sĩ tốn nhiều công sức nhất.

Tranh in phong cảnh

Tranh in phong cảnh

Thường thì với mỗi bức tranh in phong cảnh điểm nhấn có thể được nhấn mạnh bằng cách sử dụng độ tương phản, màu sắc hay vị trí của điểm nhấn đó trong bức tranh như thế nào. Điểm nhấn không nên đặt ở chính giữa bức tranh vì nó sẽ khiến bức tranh trở nên không hài hòa, đặc biệt điểm nhấn không nên bị che khuất dù chỉ là một chi tiết nhỏ cũng không nên bị làm mờ.

Việc sử dụng điểm nhấn hiệu quả sẽ là yếu tố quyết định sự thành công của một bức tranh in phong cảnh đẹp. Thêm vào đó, trong một bức tranh in phong cảnh, bạn có thể tạo cho bức tranh của mình hơn một điểm nhấn, việc tạo điểm nhấn hợp lý sẽ giúp bức tranh của bạn được người xem chú ý và nhớ lâu hơn.

Một điểm nữa các bạn lưu ý rằng trong một bức tranh phong cảnh bạn không chỉ sử dụng một điểm nhấn mà có thể sử dụng 2 điểm nhấn. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn phải lưu ý một vài nguyên tắc cơ bản: 2 điểm nhấn không nên đè lên nhau, trong 2 điểm nhấn nên có một điểm nhấn mạnh hơn điểm nhấn còn lại. Bạn có thể thiết kế 2 điểm nhấn chéo nhau hoặc nằm ngang. Người và động vật nên được vẽ ở chính giữa bức tranh và nên hướng vào người xem.

Chúc bạn sẽ có những tác phẩm tranh in phong cảnh độc đáo cho mình.