399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bí quyết làm tranh thêu nghệ thuật chữ thập đơn giản và đẹp

Bí quyết làm tranh thêu nghệ thuật chữ thập đơn giản và đẹp

Tranh thêu nghệ thuật chữ thập cũng là một trong những loại tranh được nhiều người yêu thích và treo ở phòng khách nhà mình vì sự mềm mại và độc đáo của bức tranh cộng với màu sắc tươi sáng sẽ làm căn phòng trở lên ấm cúng, sang trọng hơn.

Tranh thêu nghệ thuật chữ thập

Tranh thêu nghệ thuật chữ thập

Trước đấy, để có thể tạo ra những bức tranh thêu nghệ thuật chữ thập, các nghệ nhân đã phải bỏ ra nhiều thời gian cũng như công sức nguyên cứu và tìm tòi nét thêu mới, sao cho không bị lộ chỉ, mềm mại và đẹp mắt hơn. Còn bây giờ, với sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, bạn chỉ cần tìm hiểu sơ qua về cách thêu trên vải là có thể mua tranh chữ thập có sẵn về thêu, đóng khung là hoàn thành tác phẩm của mình, mang bức tranh này treo ở những nơi mà mình muốn.

Tìm hiểu bí quyết làm tranh thêu nghệ thuật chữ thập sau đây sẽ giúp bạn thêm tranh nhanh và dễ dàng hơn đấy:

- Thông thường chỉ thêu được sắp 6 sợi một, khi thêu bạn phải rút từng sợi, bạn hãy dùng 2 ngón tay, cầm vào đầu 1 sợi chỉ và rút thẳng tay, sợi chỉ sẽ được rút ra mà không bị rối.

- Đối với mỗi loại vải thì số lượng sợi chỉ thêu yêu cầu là khác nhau, thông thường vải aida 14 cần thêu 2 sợi chỉ, vải aida 11 cần thêu 3 (hoặc 4) sợi chỉ.  Trước khi bắt đầu thêu, bạn nên tìm hiểu kỹ để biết rõ cỡ vải bạn định thêu và số chỉ cần thêu.

- Tìm tâm cho bức tranh thêu chữ thập bằng cách gấp tư miếng vải, trên mẫu thêu cho sẵn ( chart) cũng có tâm bức tranh , đó là giao điểm của 2 mũi tên trên sơ đồ, bạn có thể thêu từ tâm bức tranh , như thế đảm bảo bức tranh thêu của bạn sẽ nằm chính giữa mảnh vải.

- Không được dùng các loại bút thông thường để vẽ sơ đồ thêu lên vải, bạn sẽ không giặt sạch được các đường kẻ này, nhất thiết phải sử dụng bút chuyên dụng có thể giặt sạch được.

- Để thành phẩm thêu đẹp, bạn phải thêu vừa tay, không rút chỉ mạnh quá làm cho mất hình dáng chữ xx, các chữ x bạn thêu đúng vào 4 lỗ của 1 ô vuông thì chữ x sẽ vuông vắn, đẹp.

Hi vọng bí quyết làm tranh thêu nghệ thuật chữ thập trong bài viết này sẽ mang lại cho bạn những điều có ích.