399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Bổ sung món ăn từ gan lợn vào thực đơn gia đình

Bổ sung món ăn từ gan lợn vào thực đơn gia đình

Gan lợn là thực phẩm có chứa nhiều chất sắt dùng để chế biến món ăn sẽ rất tốt cho người bị thiếu máu. Nếu biết cách chế biến món ăn từ gan lợn thơm ngon, mâm cơm nhà bạn cũng sẽ có những món ăn hấp dẫn và làm người ăn thấy hài lòng.

Bổ sung món ăn từ gan lợn vào thực đơn gia đình

Bổ sung món ăn từ gan lợn vào thực đơn gia đình

Lâu lâu thêm những món ăn từ gan lợn vào thực đơn nhà mình, bạn sẽ có một thực đơn mới với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như gan xào hành tây, gan nướng, gan xào chua ngọt…Ngoài ra, cách chế biến gan lợn cũng rất đơn giản nên chỉ cần bỏ ra một ít thời gian nấu ăn là bạn có thể đặt món ăn này vào mâm cơm. Vì vậy, đừng bỏ qua những món ăn ngon từ gan lợn nhé.

Trong nhiều món ăn từ gan lợn hấp dẫn từ gan lợn, bạn nên thưởng thức qua món gan lợn xào chua ngọt. Món ăn này được bổ sung thêm nhiều thành phần từ rau củ sẽ mang tới cho bạn những miếng ăn ngon miệng. Nếu muốn làm món ăn này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Nguyên liệu:

- Gan lợn 300 gam

- Dưa leo 100 g

- Cà chua 100 g

- Dứa 1/3 trái

- Tỏi băm 1 muỗng cafe

- Hạt nêm 1 muỗng cafe

- Đường 1 muỗng cafe

- Muối 1/2 muỗng cafe

- Tiêu 1/2 muỗng cafe

- Dầu ăn 2 muỗng canh

Chế biến:

- Gan lợn rửa sạch, để ráo, cắt miếng mỏng vừa ăn. Nếu muốn, bạn có thể dùng sữa tươi ngâm qua gan lợn để gan sạch và giảm bớt mùi tanh.

- Dưa leo rửa sạch, chẻ dọc, bỏ ruột, cắt xéo vừa ăn. Cà chua cắt múi cau. Dứa rửa sạch, chẻ dọc đôi, cắt ngang miếng vừa ăn.

- Bắc chảo dầu nóng, cho tỏi băm vào phi thơm, cho gan lợn vào xào nhanh tay khoảng 2 phút, cho tiếp dưa leo và dứa vào xào xơ. Sau cùng cho cà chua vào đảo đều, nêm hạt nêm, đường, muối, tiêu vừa ăn

- Cho gan lợn xào chua ngọt ra đĩa, dùng nóng với cơm.

Với cách làm món ăn từ gan lợn này, bạn sẽ bị thuyết phục ngay từ khi ché biến xong món ăn cho tới khi thưởng thức nó. Hãy dọn món ăn này lên bàn ăn và cùng người thân của mình dùng món ăn này khi còn nóng nhé.