399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bức tranh sơn dầu Cửu Ngư Quần Hội

Bức tranh sơn dầu Cửu Ngư Quần Hội

Bức tranh sơn dầu Cửu Ngư Quần Hội là một trong những bức tranh sơn dầu nổi tiếng, được nhiều người ưa thích và sử dụng để treo trong nhà, trong phòng làm việc.. hay làm quà tặng cho những người có ý nghĩa với mình.

Tranh sơn dầu Cửu ngư quần hội

Tranh sơn dầu Cửu ngư quần hội

Bức tranh sơn dầu Cửu Ngư Quần Hội nổi bật và gây ấn tượng cho người xem là hình ảnh 9 con cá chép quây quần bên nhau ở giữa hồ sen. Bức tranh này có ý nghĩa rất lớn, được vẽ bởi những họa sỹ chuyên nghiệp, tỉ mỉ với từng chi tiết nhỏ và trên chất liệu sơn dầu tốt nhất trên nền vải chất lượng cao, đảm bảo bền và đẹp theo thời gian.

Chúng ta biết rằng, hoa sen là biểu tượng của vẻ đẹp tinh khiết. Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng, cao quý. Trong truyền thuyết thường câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng, vì thế cá chép được coi như rồng – một con vật linh thiêng cao quý. Cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng. Trong làm ăn buôn bán thì cá chép đại diện cho Thuỷ khí tức là nguồn tài lộc dồi dào. Cá chép là một trong những pháp khí vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc.

Tranh sơn dầu Cửu ngư quần hội

Tranh sơn dầu Cửu ngư quần hội

Bức tranh sơn dầu Cửu Ngư Quần Hội lợi dụng phép chơi chữ trong chữ Hán để thể hiện ý nghĩa phong thủy của mình. Trong chữ Hán, chữ Sen được đọc là chữ liên, đồng âm với từ liên trong liên tục, liên tiếp; chữ Cá được đọc là ngư, đọc là yu, đồng âm với dư trong dư dả. Như vậy, Bức tranh sơn dầu Cửu Ngư Quần Hội có cá và sen biểu  ý cho sự “dư dả liên tục”. Cửu ngư đồ là tranh vẽ 9 con cá, lợi dụng sự đồng âm giữa ‘cửu’ là chín và ‘cửu’ là lâu dài để cầu chúc dư dả lâu dài.

Bức tranh sơn dầu Cửu Ngư Quần Hội phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác nhau. Bức tranh này không chỉ có tác dụng để trang trí cho căn phòng thêm đẹp và ấn tượng mà nó còn có ý nghĩa tâm linh rất lớn trong tâm hồn mỗi người dân Việt.