399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ăn chay dễ làm rất ngon

Các món ăn chay dễ làm rất ngon

Bạn đạo Phật và bạn ăn chay vào ngày rằm, hay đơn giản chỉ là bạn muốn đổi khẩu bị với khẩu phần ăn chay cho cả nhà, dù là lý do gì thì các món ăn chay dễ làm mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng sau đây của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng về món ăn chay tuyệt vời.

Ăn chay vì tín ngưỡng hay ăn chay vì sức khoẻ hiện nay rất phổ biến và được nhiều người hưởng ứng, tuy nhiên thức ăn chay thì không phải ai cũng biết cách làm. Với danh sách các món ăn chay dễ làm mà Bếp trưởng Saigon Cook gợi ý cho bạn, việc ăn chay cho cả nhà bạn sẽ trở nên dễ dàng và ý nghĩa hơn.

Đậu hũ chiên sả ớt

Đây là một trong các món ăn chay dễ làm và phổ biến nhất. Bạn có thể sử dụng đậu hũ chiên hay đậu hũ trắng đều được. Bạn cho xã ớt vào đĩa, cho đường, muối, tiêu và ngũ vị hương vào, sau đó đem đậu hũ đã xắt thành cục nhỏ cho vào đĩa gia vị này ướp. Nhớ xẻ những đường nhỏ trên miếng đậu rồi nhét những gia vị này vào cho thấm đều. Để khoảng nửa tiếng cho thấm rồi đem đi chiên giòn là xong món chay ngon miệng.

các món ăn chay dễ làm

Sườn non chay chiên giòn

Sườn non chay là nguyên liệu có thể làm ra rất nhiều các món ăn chay dễ làm, tuy nhiên cách phổ biến nhất là chiên giòn. Bạn mua sườn non chay về rồi ngâm khoảng 2 tiếng, sau đó vắt nước rồi rửa sạch. Sau khi rửa, bạn vắt khô rồi xé sườn non này thành từng sợi mỏng. Bắc lên bếp chảo dầu sôi và cho sườn nuon chay vào chiên, vàng đều rều vớt ra, sườn non sẽ chín vàng giòn rụm ăn cùng nước tương rất ngon miệng.

Đồ kho chay thập cẩm

Đồ kho chay thập cẩm là một trong các món ăn chay dễ làm và rất phổ biến, hầu như ai ăn chay cũng đều ăn qua món này. Nguyên liệu cần có là măng, khổ qua, đậu hũ, củ cải, bầu, đậu đũa và thơm. Mọi thứ cắt cục rồi cho vào kho với nước tương và các gia vị khác, lưu ý loại này cứng thì nên kho trước cho mọi thứ chín đều.

các món ăn chay dễ làm

Đây là các món ăn chay dễ làm mà thông dụng nhất, bạn có thể áp dụng cho bữa ăn chay ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng của mình và cả nhà. Thường xuyên ghé thăm chúng tôi để cập nhật thêm nhiều món ăn chay ngon bạn nhé!