399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ăn từ thịt heo rừng ngon

Các món ăn từ thịt heo rừng ngon

Thịt heo rừng cũng như thịt heo nhà nuôi có chứa nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều cách chế biến món ăn ngon khác nhau. Nhưng khi chế biến thành các món ăn từ thịt heo rừng, món ăn này có hương vị thơm, miếng thịt giòn giòn và không béo ngấy, mang lại cảm giác ăn ngon hơn thịt heo bình thường.

Các món ăn từ thịt heo rừng ngon

Các món ăn từ thịt heo rừng ngon

Ngoài ra, thịt heo rừng cũng được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản như hấp sả ớt, nướng chao, giả cầy, xào lăn…Các món ăn từ thịt heo rừng này đều mang tới sự thích thú cho người chế biến và cảm giác ngon miệng cho người dùng vì ngoài ăn ngon ra, nó còn có cách chế biến đơn giản.

Chỉ cần chuẩn bị một miếng thịt lợn rừng và những gia vị nấu ăn quen thuộc, bạn cũng có thể nghĩ ra nhiều món ăn ngon khác nhau. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn lên ý tưởng cho bữa ăn gia đình mình từ miếng thịt heo rừng này. Nhất định các món ăn từ thịt lợn rừng này khi được dọn lên bàn ăn, nó sẽ thu hút mọi người ngồi vào bàn ăn nhanh chóng.

Heo rừng kho ngũ vị hương :

Để làm món thịt kho nên dùng thịt ba chỉ nhiều nạc ít mỡ . Thịt nạc quá thì thấy khó ăn, thịt mỡ quá thì dễ ngán . Thịt ba chỉ loại nhiều nạc ít mỡ là trung hòa nhất, dễ ăn nhất, đặc biệt thích hợp với những món kho, rim. Thịt kho ngũ vị hương có mùi thơm đặc trưng của loại gia vị tổng hợp này. Từng miếng thịt ngấm gia vị thơm lừng. Khi kho bỏ thêm 1 cái hoa hồi nữa để mùi thơm hoa hồi trội hẳn lên, thơm lừng.

Nguyên Liệu: 150g thịt ba chỉ,1/2 muỗng cafe nước  mắm,1/8 muỗng cafe tiêu,1/2 gói ngũ vị hương, 1 muỗng canh rượu gạo,

Thực hiện: Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng dày. Ướp thịt với tất cả các nguyên liệu còn lại khoảng 30 phút trong nồi nhỏ.Để lửa kho liu riu đến khi cạn nước là có thể thưởng thức được rồi.

Heo rừng xào hành ớt :

Nguyên liệu:

- 300 gram lợn rừng

- 1 củ hành tây

- 1 quả ớt chuông

- Hành khô, hành hoa, gia vị, dầu hào, hạt tiêu,xì dầu,ớt

- Giấm gạo

Cách làm:

Thịt lợn tẩy giấm nhé vì con lợn này họ thui. Thái miếng vừa ăn rồi tẩm ướp với chút dầu hào.

Phi hành khô cùng dầu ăn rồi cho thịt vào xào cho thật săn. Nêm nếm chút gia vị. Trút ra đĩa.

Đổ tiếp xíu dầu rồi cho ớt chuông và hành tây thái vào (trần qua ớt chuông với nước sôi cho bớt hăng, tớ là hay ám ảnh ớt chuông hăng hăng). Đảo thật nhanh tay vì 2 cái này mau chín lắm. Tiếp theo cho thịt đã xào vào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi cho chút hành hoa vào cho thơm, cho ra đĩa với chút hạt tiêu. Sau đó ăn nóng với cơm ngon tuyệt. Thích có thể lấy 1 bát nước tương với ớt ăn kèm.

Heo rừng nướng chao :

Heo rừng nướng chao có cách nướng giống heo nướng ngũ vị nhưng tạo thành một món khác biệt nhờ cách ướp gia vị. Món nướng này ăn kèm cùng các loại rau thơm để tăng sự hấp dẫn. Vị thơm của rau, sả, vị bùi của mè, đậu phộng kết hợp với độ ngọt tự nhiên của thịt heo rừng tươi ngon sẽ mang đến cho bạn sự khác biệt khi thưởng thức.

Nguyên Liệu: thịt vai heo rừng 300g, chao đỏ 1miếng, sả cây 2 cây, hành tím 4 củ, tỏi 1 củ nhỏ, đường 20g, dầu ăn 1muỗng canh, mè trắng 20g, đậu phộng 30g, ớt bằm 1/2 muỗng cà phê.

Cách làm :

- Thịt vai heo rừng thái miếng mỏng vừa ăn. Sả cây, hành tỏi băm nhuyễn.

- Trộn tất cả hỗn hợp gồm: Chao đỏ, sả bằm, tỏi, hành tím, ớt bằm, mè, dầu ăn, đường trong tô rồi cho thịt heo rừng đã thái vào ướp khoảng 5 phút.

- Sau đó vớt ra và trải đều lên vỉ nướng khoảng 5-7 phút là được.

- Bày ra đĩa và rắc đậu phộng đã rang chín, tẩy vỏ lên trên.

Hi vọng các món ăn từ thịt heo rừng ngon này sẽ giúp ích cho bạn.