399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ngon đãi khách tại nhà

Các món ngon đãi khách tại nhà

Ông bà ta có câu “khách đến nhà không gà cũng vịt”, do đó mà không ít người cảm thấy bối rối khi bất chợt có khách đến chơi nhà mà chưa chuẩn bị thức ăn gì. Với các món ngon đãi khách sau đây, tin chắc các bạn có thể đem đến một bữa ăn ngon cho khách và tạo ấn tượng sâu sắc với họ.

Không ít người cảm thấy cực kì bối rối khi chuẩn bị thức ăn cho khách bất chợt đến, không thể mất quá nhiều thời gian mà nếu làm các món chế biến nhanh thì quá kì cục. Hội đầu bếp Saigon Cook hiểu được nỗi lo của bạn, do đó chúng tôi mang đến cho bạn các món ngon đãi khách đặc biệt mà thực hiện nhanh chóng nhất.

Phá lấu thịt heo

Nguyên liệu cho món này chỉ cần thịt heo đùi, nước dừa tươi và gia vị là đủ. Thịt heo bạn ướp với hành, tiêu, đường, nước mắm và ngũ vị hương, để nguyên khối không cần xắt nhỏ. Sau khi thịt thấm, bạn bắc lên nấu. Khi thịt săn lại, bạn cho nước dừa tươi vào, giảm lửa và đậy nắp. Thỉnh thoảng trở thịt và nêm nếm cho vừa ăn, khi nước rút gần hết ở mức sền sệt, bạn xiên thịt xem đã mềm chưa. Thịt mềm tắt bếp, bạn đem thịt xắt ra miếng nhỏ rồi để lên dĩa, cho nước thịt lên trên. Món này ăn với bánh mì hay bún tươi và rau sống rất tuyệt.

Các món ngon đãi khách tại nhà

Thịt luộc cuốn bánh tráng

Đây phải nói là một trong các món ngon đãi khách dễ nhất. Thịt ba chỉ mua về luộc chín, mua thêm bánh tráng, bún và rau sống. Ăn cùng nước mắm chua ngọt làm bằng cách bằm nhuyễn tỏi ớt, cho đường và chanh vào, sau đó khuấy tan trong ít nước ấm, cuối cùng cho nước mắm ngon vào. Cuối cùng là dọn ra đĩa và ăn, hết sức đơn giản và cực kì ngon miệng..

Các món ngon đãi khách tại nhà

Cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng

Đây là món ăn kèm với món trên nếu bạn có nhiều thời gian, cá diêu hồng mua về rửa sạch rồi ướp với nước mắm, tiêu và hành ớt băm. Cá hơi thấm thì đem lên hấp, cuối cùng dọn ra ăn cùng với nước mắm, bánh tráng, bún và rau sống như thịt luộc ở trên. Có thể ăn 2 món cùng nhau thì càng ngon miệng.

Các món ngon đãi khách tại nhà

Chả cá chiên cốm

Chả cá sống mua về nhồi với thịt bằm, nêm nếm sao cho vừa ăn. Viên chả có thành từng cục, sau đó dùng ít bột mì pha với nước loãng, cho chả cá thấm qua chén nước bột này rồi lăn trên cốm dẹp. cuối cùng là bỏ vào chảo chiên lên. Món này ăn cùng rau sống và tương ớt hoặc tương xí muội rất ngon miệng. Đây là một trong các món ngon đãi khách thông dụng và dễ làm nhất.

Các món ngon đãi khách tại nhà

Khách đến nhà bất ngờ ư, không cần phải quá lo lắng đau, với các món ngon đãi khách này thì bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị bữa ăn cho khách một cách nhanh chóng mà vẫn hết sức ngon miệng đó. Tự tin lên khi có khách đến nhà bất ngờ bạn nhé, bạn sẽ được trổ tài trước mọi ngườ I đấy. Nếu muốn biết thêm nhiều món ngon nữa, hay thường xuyên đến với chúng tôi.