399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ngon dễ làm hàng ngày

Các món ngon dễ làm hàng ngày

Các món ngon dễ làm sẽ giúp cho những người nội trợ tiết kiệm thời gian chế biến thức ăn hàng ngày cho cả gia đình hơn. Tuy nhiên những món ăn này dù dễ làm vẫn phải đảm bảo các yếu tố về dinh dưỡng và ngon miệng.

Hội đầu bếp Saigon Cook cung cấp cho bạn những công thức đơn giản cho các món ngon dễ làm mà bạn có thể sử dụng cho bữa ăn hàng ngày của cả gia đình mình. Những món ăn này dễ làm, nhanh chóng và cũng rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi người trong nhà.

Hến xào sả ớt

Nguyên liệu bạn cần cho món này chỉ là hến, sả ớt xay, hành lá và gia vị. Bạn có thể mua hến ở chợ hay siêu thị, mang về ngâm nước muối một chút rồi rửa sạch. Sau đó bạn bắc chảo dầu sôi, cho tỏi băm vào phi vàng, sau đó bạn đổ sả ớt vào rồi nêm nếm. Kế tiếp, bạn đổ hến vào, nêm  gia vị và xào đều liền tay cho đến khi hến ra hết nước rồi lại rút trở lại, chảo hến khô rang và thơm lừng thì tắt lửa. Món này là một trong các món ngon dễ làm nhất, ngon miệng và bổ sung nhiều canxi cho cả nhà bạn.

các món ngon dễ làm

Trứng chiên thịt bầm

Thịt bầm bạn mua về rồi ướp nhẹ với hành băm, nước mắm, đường và tiêu. Trứng đập ra, đánh đều rồi nên thêm ít nước mắm. Bạn bắc chảo lên xào thịt băm, khi thịt chín bạn đổ trứng vào, giảm lửa rồi đậy nắp, khoảng 2 phút trở mặt trứng rồi tắt lửa là xong món trứng chiên thịt bầm bổ dưỡng.

các món ngon dễ làm

Mực xào thơm

Nguyên liệu cho món này là mực, thơm và hành tây. Mực rửa sạch thái lát vừa ăn, thơm và hành tây cắt miếng. Đầu tiên cho tỏi vào dầu sôi, khi tỏi vàng cho mực vào rồi nêm gia vị, kế tiếp cho thơm và củ hành vào rồi xào đều cho đến khi vừa chín, nêm nếm lại rồi tắt lửa, rắc tiêu và hành lá lên trên. Món này cũng nằm trong top các món ngon dễ làm, đồng thời cũng rất dinh dưỡng với mực và thơm đều cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

các món ngon dễ làm

Canh cải ngọt nấu tôm

Cải ngọt mua về rửa sạch rồi cắt khúc, tôm cũng rửa sạch bóc vỏ và xắt hạt lựu. Ướp tôm nhẹ với nước mắm và tiêu. Bắc nồi nước cho sôi, bỏ tôm vào vớt bọt rồi cho cải vào, nêm nếm rồi đập thêm vài lát gừng cho vào, bỏ tiêu và tắt lửa. Món canh này rất mát, ngoài ra có khả năng giải cảm rất tốt.

các món ngon dễ làm

Với các món ngon dễ làm và đầy đủ dinh dưỡng mà chúng tôi đã hướng dẫn, bạn có thể tự tin chế biến những món ăn ngon hàng ngày cho gia đình mình mà không mất nhiều thời gian của mình. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật nhiều món ăn ngon cho bạn thực hiện, hãy cùng chờ xem nhé!