399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ngon từ sườn non dễ làm

Các món ngon từ sườn non dễ làm

Các món ngon từ sườn non luôn có sức hút hấp dẫn đối với nhiều người vì các món ăn này thường có hương vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn và khi ăn thì đều mang lại cảm giác ngon ngọt tự nhiên. Ngoài ra, các món ăn này còn chứa nhiều chất sắt, kali, canxi…rất tốt cho hoạt động của cơ thể.

Các món ngon từ sườn non dễ làm

Các món ngon từ sườn non dễ làm

Các món ngon từ sườn non được nhiều người yêu thích như sườn ram, sườn rim chua ngọt, canh sườn nấu khoai tây…Do sườn non ít chất béo, không làm người ăn không bị ngán nên bạn có thể làm thường xuyên các món ăn này cho người thân của mình ăn. Nhất định các món ăn từ sườn này sẽ làm mọi người thấy thích thú.

Cách nấu sườn xốt chua ngọt và canh sườn thơm ngon rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và thời gian nấu nhanh gọn. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn biết cách làm các món ngon từ sườn non này, giúp bạn đặt thêm món ăn mới vào mâm cơm gia đình và làm bữa ăn thịnh soạn hơn.

Sườn xốt chua ngọt

Nguyên liệu:

- 500g sườn ngon, chặt miếng vừa ăn

- 4 nhánh hành lá, thái nhỏ; 2 lát gừng; 2 tép tỏi, thái lát; 1 nhúm muối; 45ml dầu ăn; Vừng trang trí

Nước sốt:

- 30ml sốt cà chua; 15ml xì dầu; 7g tương ớt (tùy ý); 15ml rượu nấu ăn; 15g tinh bột ngô; 30ml nước

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch sườn và ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút.

Bước 2: Đun sôi một ít nước trong nồi, cho sườn vào chần từ 1-2 phút. Sau đó, lại rửa sạch sườn dưới vòi nước. Sau đó, đun sôi ít nước mới, thêm hành, gừng thái lát vào, cho sườn vào đun sôi thêm 15 phút cho đến khi thịt sườn mền. Cho sườn ra, để ráo.

Bước 3: Trong một bát nhỏ, trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt với nhau.

Bước 4: Đun nóng 45ml dầu trong chảo, cho tỏi vào xào thơm, sau đó bỏ tỏi ra (để tỏi sau này không bị cháy). Thêm sườn vào, xào cho đến khi thịt sườn có màu hơi nâu.

- Đổ nước sốt vào, vặn lửa to một chút để nước sốt có thể sệt lại.

- Rắc vừng rang và hành lá lên trang trí sườn trước khi ăn nhé!

Sườn nấu canh

Nguyên liệu:

- 150g sườn non

- 200g rau cải xoong

- 1 củ cà rốt cỡ vừa

- Muối, hạt nêm, nước mắm ngon.

Cách làm:

- Sườn non chặt miếng nhỏ vừa ăn.

- Rau cải xoong cắt khúc ngắn vừa ăn.

- Cà rốt cắt khúc.

- Cho 1 lít nước lã vào nồi đặt lên bếp đun sôi, tiếp theo cho sườn vào hầm, khi nước bắt đầu sôi trở lại thì vặn lửa nhỏ vừa để hầm cho sườn mềm, canh hớt bọt cho nước hầm được trong, nêm vào nồi sườn khoảng 1/4 thìa nhỏ muối và 1/4 thìa nhỏ hạt nêm.

- Khi sườn đã mềm thì cho cà rốt vào nấu khoảng 5 - 7 phút cho cà rốt vừa chín mềm.

- Sau cùng cho cải xoong vào, nấu 1- 2 phút cho rau vừa chín tới là được, nêm thêm ít nước mắm cho canh vừa ăn theo khẩu vịgia đình.

Như vậy, bạn đã biết cách làm 2 trong số các món ngon từ sườn non dễ làm rồi đấy, bạn có thể nấu các món ăn này cho người thân của mình ăn, đảm bảo nó sẽ là món ăn ngon nhất trong bữa cơm hôm ấy của nhà bạn.