399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ngon từ thịt lợn xay đơn giản dễ làm

Các món ngon từ thịt lợn xay đơn giản dễ làm

Bổ sung các món ngon từ thịt lợn xay và thực đơn của gia đình bạn sẽ giúp bạn nấu ăn ngon, nhanh gọn và hấp dẫn không kém gì nhiều món ăn khác. Để có những món ăn ngon này, bạn cần phải biết cách chế biến nó hài hòa về màu sắc cũng như hương vị của món ăn.

Các món ngon từ thịt lợn xay đơn giản dễ làm

Các món ngon từ thịt lợn xay đơn giản dễ làm

Các món ngon từ thịt lợn xay như thịt viên sốt chua ngọt, thịt nhồi đậu phụ chiên giòn, thịt cuốn lá nốt…Đây đều là những món ăn ngon, chế biến đơn giản và hợp với khẩu vị của nhiều người. Nên bạn có thể yên tâm sáng tạo các món ăn này mang nhiều hương vị khác nhau mà mọi người vẫn thích ăn.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy nhiều bí quyết làm các món ngon từ thịt xay như thịt cuốn lá lốt, thịt nhồi đậu với hương thơm hấp dẫn mọi người trong nhà, đảm bảo sẽ làm mọi người phải đánh giá lại tài nấu ăn của bạn đấy. Hãy cùng hướng dẫn sau và nhanh chân vào ếp trổ tài nấu ăn của mình thôi nào.

Thịt lợn cuốn lá lốt

Nguyên liệu:

Tôm bóc vỏ: 300 gr

Thịt lợn: 100 gr

Mộc nhĩ: 3 tai

Nấm hương: 5 tai

Lá lốt

Hành khô

Hành hoa

Bột nêm: ½ thìa

Hạt tiêu: ½ thìa

Dầu ăn

Cách làm:

- Thịt lợn chần qua nước sôi, rửa sạch với muối rồi băm nhuyễn.

- Tôm nõn băm nhỏ.

- Vài chiếc lá lốt non, hành hoa rửa sạch thái nhỏ. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở cắt bỏ chân thái nhỏ.

- Nêm ½ thìa bột nêm, ½ thìa hạt tiêu rồi trộn hỗn hợp đều sao cho thật nhuyễn.

- Lá lốt rửa sạch để ráo rồi chải lá lốt trên mặt phẳng đặt nhân tôm thịt vào giữa cuộn lại như cuộn nem. Làm như vậy cho đến hết phần nguyên liệu.

- Đặt chảo lên bếp cho dầu vào đợi dầu nóng già đặt từng chiếc chả vào rán. Gắp chả lá lốt tôm ra đĩa chấm kèm với mắm cay cay ăn cùng với cơm nóng.

- Từng miếng chả lá lốt tôm mềm thơm cùng hương vị cay cay của ớt khiến bữa cơm thêm phần hấp dẫn.

Thịt nhồi đậu

Nguyên liệu

- 2 miếng đậu phụ chiên

- 200g thịt lợn xay

- Cà chua chín, hành tím, hành hoa

- Gia vị gồm: mắm, muối, đường, tiêu, dầu ăn. 

Cách làm:

- Để làm đậu phụ nhồi thịt, các bạn cho thịt xay ướp với chút mắm, muối, đường, tiêu, hành tím băm nhỏ. Thịt xay dùng làm món đậu phụ nhồi thịt nên là thịt vai cho mềm.

- Đậu phụ mỗi miếng cắt làm đôi, rạch đường ở giữa miếng đậu, bạn rạch khéo để làm sao khi nhồi thịt đã ướp vào, đậu không bị nát gãy rồi đem đi hấp khoảng 15 phút nhé! Cách làm đậu phụ sốt cà không hề khó nhé!

- Cà chua rửa sạch, xắt nhỏ rồi cho lên chảo đảo đều với chút dầu, nêm gia vị vừa ăn. Sau khi sốt cà chua đã nhuyễn, cho đậu nhồi thịt đã hấp vào, rồi sốt cùng cà chua. Khi nước sốt cà đã sánh đặc, bạn dọn món đậu phụ nhồi thịt ra đĩa và thêm chút tiêu, rắc thêm hành hoặc rau mùi lên trên cho hấp dẫn.

Chúc bạn làm thành công các món ngon từ thịt lợn xay này nhé.