399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món nướng từ thịt lợn ăn ngon nhất

Các món nướng từ thịt lợn ăn ngon nhất

Cho các món nướng từ thịt lợn vào thực đơn cuối tuần của nhà bạn là một ý tưởng khá hấp dẫn vì ăn những món ăn này, mọi người không chỉ được ăn những món ngon, ít chất béo, không bị ngán và còn bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Các món nướng từ thịt lợn ăn ngon nhất

Các món nướng từ thịt lợn ăn ngon nhất

Các món nướng từ thịt lợn ngon như thịt nướng muối ớt, thịt nướng cùng ớt chuông và hoa quả, thịt nướng riềng mẻ…Tuy những món nướng này có làm mất hơi nhiều thời gian chuẩn bị của bạn một chút nhưng khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ thấy vui và hài lòng khi chế biến nó. Đừng bỏ qua những món ăn ngon như vậy các bữa ăn của gia đình bạn nhé.

Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách làm các món nướng từ thịt lợn đơn giản nhất như món thịt nướng giòn bì và thịt nướng riềng mẻ thơm ngon tuyệt vời, đảm bảo nó sẽ làm người thân của bạn ăn nhiều nhất trong bữa ăn ngày hôm đấy.

Thịt nướng giòn bì

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ heo

- 1 muỗng dầu hào

- 1 muỗng cà phê bột canh

- 1 muỗng hành tỏi băm

- 1 muỗng cà phê đường

- 1.5 muỗng cà phê ngũ vị

- Chanh, muối tinh

Cách làm:

- Thịt rửa sạch, để thật khô. Trộn hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng hành tỏi băm, 1 muỗng cà phê đường và 1.5 muỗng cà phê ngũ vị hương. Phết hỗn hợp gia vị đều lên thịt, tránh phần da.

- Phần da của miếng thịt các bạn dùng vật nhọn châm đều (không nên châm sâu vào phần mỡ) Phần da được châm càng kỹ thì sẽ nổ càng nhiều. Sau đó, dùng muối tinh hoặc nước cốt chanh xát đều lên mặt da.

- Cho thịt vào ngăn mát ướp ít nhất 4 tiếng. Sau 4 tiếng các bạn cho vào lò nướng, chú ý giữ sao cho phần da ở phía trên, chỉnh nhiệt độ 200, nướng trong vòng 30 - 40 phút, trong quá trình nướng thỉnh thoảng các bạn có thể quết nước cốt chanh lên phần da.

- Thịt sau khi nướng phần da sẽ nổ đều, phần thịt vừa chín tới rất mềm và ngọt.

- Nếu các bạn không có lò nướng cũng có thể chiên bằng chảo dầu, chú ý cho phần da chiên trước và đậy nắp tránh bắn dầu.

Thịt nướng riềng mẻ

Nguyên liệu: 

- 500gr thịt ba rọi

 - 50gr riềng

- 50gr nghệ

 - 2 thìa súp mẻ

- 2 thìa cà phê mắm tôm

- 1 thìa cà phê đường

- 600gr bún

- Rau xà lách

- Rau sống

- Ớt đỏ

- Dầu ăn.

Cách làm:

 - Thịt ba rọi rửa sạch, để ráo, thái lát vừa ăn. Riềng, nghệ gọt sạch vỏ, băm nhuyễn. Ướp thịt với riềng, nghệ, mẻ, mắm tôm, đường và dầu ăn khoảng 15 phút cho ngấm.

- Nướng thịt trên lửa than hay trong lò đến khi thịt chín vàng đều. Xếp thịt ra đĩa, trang trí với bún, rau sống và ớt đỏ.

Hi vọng cách làm các món nướng từ thịt lợn trên sẽ giúp ích cho công việc bếp núc của bạn.