399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món thịt heo ngon lại dễ làm

Các món thịt heo ngon lại dễ làm

Thêm những món ăn từ thịt heo vào trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn là một việc làm đúng vì trong loại thịt này có nhiều chất đạm, vitamin B, protein rất có lợi cho sức khỏe con người. Ngoài ra, các món thịt heo ngon, dễ chế biến còn mang lại cho chúng ta những bữa cơm ngon miệng, vui vẻ.

Các món thịt heo ngon lại dễ làm

Các món thịt heo ngon lại dễ làm

Hàng ngày, chắc hẳn bạn vẫn đang sử dụng các món thịt heo ngon như thịt kho, thịt xào, thịt nấu canh, thịt quay…Với những bí quyết nấu ăn ngon, công việc làm bếp của bạn cũng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Vì vậy, bạn nhớ thêm các món thịt heo ngon vào thực đơn của gia đình để các món ăn này giúp bạn và người thân có những bữa ăn ngon miệng, căn bếp của bạn lúc nào cũng ấm cúng.

Trong số các món thịt heo ngon, dễ làm phải nhắc tới đầu tiên đó là: món thịt heo kho và thịt heo quay. Đây là những món ăn khi đặt vào mâm cơm, lúc nào nó cũng được mọi người ưu ái chọn ăn đầu tiên. Hướng dẫn sau sẽ giúp bạn biết cách làm món thịt kho nước dừa và thịt quay giòn bì thơm ngon tuyệt vời để bạn và người nhà có những giây phút bên nhau ấm áp, vui vẻ.

Thịt kho

- Nguyên liệu:

+ 500g thịt bắp đùi (nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và mau mềm)

+ 10 quả trứng cút (hoặc trứng gà)

+ 1 trái dừa tươi

+ Nước mắm ngon

+ Đường, muối, hạt tiêu

+ Hành củ

- Cách làm:

+ Ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt tiêu, hành, tỏi cho thịt thật thấm gia vị.

+ Đảo thịt cho thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt. Ban đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt.

+ Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu.

+ Khi thịt hơi mềm cho trứng cút (trứng gà hoặc trứng vịt) luộc chín, đã bóc vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.

+ Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.

+ Tắt bếp.

Thịt heo quay

- Nguyên liệu:

+  0,3 kg thịt mông sấn hoặc dọi ngon

+ ¼ gói ngũ vị hương

+ 1 thìa gừng, tỏi, hành khô băm

+ 1 thìa xì dầu

+ 1 thìa con đường

+ Tiêu, muối, bột nêm vừa ăn

+ Dấm trắng

+ 1 thìa con mật ong

- Cách làm:

+ Thịt để cả miếng to hoặc xẻ thành miếng rộng bản, chần sơ qua nước sôi, dùng dĩa xiên đều quanh thịt, nhất là phần bì, xát một lớp dấm và sau đó xát thêm chút muối vào bì khi quay sẽ giòn hơn.

+ Tẩm ướp các gia vị còn lại cho ngấm khoảng 1 tiếng.

+ Cho vào chảo quay cho chín vàng đều xung quanh, để lửa vừa om cho chín thịt ở trong.

+ Thái lát mỏng bày ra đĩa ăn kèm dưa kiệu muối.

Hi vọng các món thịt heo ngon trên sẽ giúp gia đình bạn có một bữa ăn ngon, vui vẻ.