399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách bảo quản thịt heo đơn giản, hiệu quả

Cách bảo quản thịt heo đơn giản, hiệu quả

Để có những miếng thịt heo tươi ngon cho những bữa ăn sau giờ làm việc mệt mỏi, bạn cần có những cách bảo quản thịt heo đúng cách, nhất là thời tiết vào mùa nóng lực rất dễ làm thịt heo bị hư.

Cách bảo quản thịt heo đơn giản, hiệu quả

Cách bảo quản thịt heo đơn giản, hiệu quả

Nếu nhà bạn có tủ lạnh để bảo quản đồ ăn thì bạn có thể giữ miếng thịt thơm ngon trong tủ lạnh được vài ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết cách bảo quản thịt heo để thịt luôn tươi, không bị biến chất hay mất chất để luôn có những món ăn ngon cho gia đình của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một số cách bảo quản thịt heo ngon, ngay cả khi không có tủ lạnh.

Cách bảo quản thịt heo tươi ngon cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong gia đình mình như rượu, mật ong, giấm…là có thể bảo quản thịt heo trong một thời gian nhất định. Hãy tìm hiểu về cách bảo quản thịt heo bằng những nguyên liệu này là gì và vào bếp thực hành thôi nào.

Cách bảo quản thịt heo:

- Ướp bằng mật ong: Sau khi cắt miếng thịt lợn, ta xoa lên bề mặt thịt một ít mật ong rồi xuyên thịt vào dây, treo ở chỗ thoáng gió. Làm như vậy thịt không hỏng mà còn tăng thêm vị thơm ngon.

- Giữ thịt bằng khăn tẩm giấm: Gói thịt vào trong một khăn ăn sạch đã nhúng qua giấm. Như vậy, thịt sẽ để được qua đêm mà không cần tủ lạnh.

- Giữ thịt bằng mỡ lợn: Thịt lợn luộc chín, sau đó cho vào mỡ lợn vừa rán xong có thể giữ được thịt không bị biến chất trong một thời gian khá lâu.

Giữ thịt bằng rượu: Dùng túi đựng thực phẩm để gói thịt. Trước khi cho thịt vào, ta xoa vào túi một ít rượu trắng có thể giữ thịt được tươi lâu hơn, khi chế biến lại có vị thơm ngon đặc trưng.

Hi vọng cách bảo quản thịt heo này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc chuẩn bị nguyên liệu ngon để nấu ăn.