399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách bảo quản tranh sơn mài lâu bền nhất

Cách bảo quản tranh sơn mài lâu bền nhất

Có thể nói những bức tranh sơn mài là những tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao. Do vậy, cách bảo quả tranh sơn mài cũng được nhiều họa sĩ đặc biệt chú ý. Nếu nhà bạn có những bức tranh sơn mài quý hiếm thì nên lưu ý một vài điểm nhỏ khi bảo quản tranh để những bức tranh đẹp lâu bền theo thời gian.

Bảo quản tranh sơn mài

Tranh sơn mài Hoa sen

Để tạo ra được một bức tranh sơn mài đẹp phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do vậy, những bức tranh sơn mài không những mang lại ý nghĩa nghệ thuật, thẩm mỹ mà nó còn là cả sự hy sinh và cống hiến nghệ thuật của những họa sĩ để có được những bức tranh sơn mài như ý. Việc bảo quản tranh sơn mài không hề đơn giản, nó luôn đòi hỏi người sở hữu phải luôn chăm sóc như những đứa con cưng.

Sau đây, bài viết sẽ cung cấp cho bạn một vài điểm cần lưu ý khi bảo quản tranh sơn mài để bức tranh của bạn vượt thời gian. Để bảo quản tranh sơn mài được lâu bền theo thời gian thì bạn nên chú ý đến những điểm sau:

1. Tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cực nóng.

2. Luôn giữ đồ sơn mài trong môi trường của bạn luôn cân bằng.

3. Khi bảo quản tranh sơn mài trong điều kiện lạnh nên để tranh nằm phẳng và đặt trọng lượng lên trên trong vài tuần.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đến những điểm lưu ý sau khi làm sạch tranh sơn mài để quá trình bảo quản tranh sơn được lâu bền và hiệu quả nhất nhé!

1. Không sử dụng hóa chất và nước để làm sạch.

2. Không được ngâm trong nước.

3. Nên sử dụng miếng vải sạch khô hay ướt để lau sạch bụi bên trên mặt tranh.

4. Trường hợp tranh bị dính bẩn thì có thể dùng tay để chà đi chà lại, tuyệt đối không dùng những vật cứng để chà nhằm hạn chế tình trạng tranh bị xước.

Với cách bảo quản tranh sơn mài trên mong rằng bạn thực hiện đúng để những bức tranh của bạn mãi còn theo thời gian.