399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách chế biến thịt lợn rừng hấp thơm ngon

Cách chế biến thịt lợn rừng hấp thơm ngon

Các món ăn từ thịt lợn rừng được cho là món ăn đặc sản, thơm ngon lạ lùng vì thịt lợn rừng không chứa nhiều chất béo là người ăn bị ngán mà nó chứa nhiều chất đạm, có da giòn, thịt thơm và ngọt. Vì vậy, bạn có thể chế biến loại thịt này theo nhiều cách làm khác nhau như cách chế biến thịt lợn rừng hấp, nướng chao, giả cầy, nướng riềng mẻ...

Cách chế biến thịt lợn rừng hấp thơm ngon

Cách chế biến thịt lợn rừng hấp thơm ngon

Trong những món đặc sản từ thịt lợn rừng, phổ biến nhất vẫn là thịt lợn rừng hấp sả vừa làm miếng thịt lợn thêm thơm ngon vừa lôi cuốn người dùng. Cách chế biến thịt lợn rừng hấp cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Vì vậy, bạn có thể thực hiện món ăn này ngay ở căn bếp của mình nhưng vẫn có thể cho ra những đĩa thịt lợn rừng hấp hấp dẫn không kém gì món ăn nhà hàng.

Cách chế biến thịt lợn rừng hấp sau đây sẽ giúp bạn có những đĩa thịt lợn rừng ngon đúng điệu để đặt lên bàn ăn gia đình. Hãy bổ sung cách làm thịt lợn rừng này vào trong sổ tay nội trợ của mình để khi nào rảnh thì lấy ra trổ tàu nấu nướng của mình bạn nhé.

Nguyên liệu:

- Thịt Lợn Lửng (vai hoặc mông) 0,5kg – dành cho 4 người ăn.

- 05 củ sả, dầu hào, nước cốt dừa, hạt nêm, hạt dổi,rau mùi, cà rốt, ớt.

Thực hiện:

- Thịt lợn rửa sạch, ướp cùng hạt dổi, dầu hào, hạt nêm và sả đã được băm nhỏ trong vòng 1 đến 2 tiếng.

- Cho lên chõ hấp khoảng 30 phút.

- Sau khi hấp, để thịt thật nguội rồi thái lát mỏng, bày thịt ra đĩa cùng cà rốt, rau mùi và ớt tỉa.

- Thịt hấp được chấm với muối trắng và hạt dổi. Cũng có thể chấm với tương bần hoặc mắm nguyên chất. Một số nơi dùng mẻ chưng làm nước chấm cùng.

Như vậy, bạn đã có thêm cách chế biến thịt lợn rừng hấp ngon để trổ tài nấu nướng của mình, chúc bạn sẽ làm thành công món ăn ngon này nhé.