399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách chiên thịt ba rọi giòn hấp dẫn

Cách chiên thịt ba rọi giòn hấp dẫn

Thịt ba rọi là phần thịt có mỡ và nạc tương xứng nhau, dùng nó để chế biến món ăn sẽ rất ngon vì nó có độ béo và ngọt vừa phải. Bạn có thể làm rất nhiều món ăn ngon từ loại thịt này. Hãy để cách chiên thịt ba rọi giòn ngon làm cầu nối cho bữa ăn ấm cúng cuối tuần của gia đình bạn nhé.

Cách chiên thịt ba rọi giòn hấp dẫn

Cách chiên thịt ba rọi giòn hấp dẫn

Mỗi một món ăn ngon từ thịt ba rọi đặt lên bàn, giúp mọi người ngon miệng, bạn lại thấy niềm vui của mình được nhân đôi. Vì vậy, đừng bỏ qua những cách làm thịt lợn ngon bạn nhé, đặc biệt là cách chiên thịt ba rọi giòn ngon, món ăn ngon không thể thiếu đối với mâm cơm hấp dẫn.

Cách chiên thịt ba rọi giòn ngon rất là đơn giản, với hướng dẫn sau đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn này ở ngay căn bếp gia đình mình. Từng miếng thịt vàng giòn, thơm lừng sẽ lôi cuốn thành viên trong nhà bạn nhanh chóng ngồi vào bàn ăn.

Cách chiên thịt ba rọi giòn bao gồm những nguyên liệu sau:

- 300g thịt ba rọi

- 1/2 gói ngũ vị hương

- 1 củ tỏi (bào nhuyễn)

- 10ml rượu trắng

- 10ml giấm

- Đường, muối, hạt tiêu

Cách chiên thịt ba rọi giòn:

Bước 1: Các bạn cho muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng  vào trộn đều với nhau để làm gia vị tẩm ướp.

Bước  2: Các bạn sẽ xoa đều hỗn hợp gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần bì).

Bước 3: Xoa phần muối hạn to lên bề mặt phần bì. Sau đó ướp thịt khoảng 2 tiếng. Chú ý khi ướp các bạn để phần bì lên trên để phần này luôn khô ráo.

Bước 4:  Thịt sau khi ướp xong các bạn để cho ráo nước. Sau đó dùng tăm nhọn hoặc kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì rồi quét nhẹ giấm lên phần bì này. Cần quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua.

Bước 5:  Các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên cho thịt vào hấp khoảng 15 phút trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.

Bước 8: Khi thấy phần bì đã vàng và giòn rồi thì các bạn lật miếng thịt lại và rán cho đến khi thịt chín đều.

Hãy để cách chiên thịt ba rọi giòn này giúp bạn có món ăn hấp dẫn để đặt vào mâm cơm nhà bạn nhé.