399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách chiên thịt ba rọi giòn và ngon

Cách chiên thịt ba rọi giòn và ngon

Cách chiên thịt ba rọi, kho tàu, kho cháy cạnh, cuộn mấm…là những cách làm thịt heo ngon, đơn giản và phổ biến trong dân gian. Chỉ cần biến tấu nhẹ phần nguyên liệu nấu cùng thịt ba rọi là người nội trợ lại có thêm một món ăn mới để đặt lên trên mâm cơm nhà mình.

Cách chiên thịt ba rọi giòn và ngon

Cách chiên thịt ba rọi giòn và ngon

Cách làm thịt heo nào cũng sẽ mang tới cho bạn những cảm giác ngon miệng khác nhau, nhưng với cách chiên thịt ba rọi ngon, bạn có thể cảm nhận hương vị ngon này từ trong ra đến ngoài, vị ngọt của thịt hào quyện với vị giòn dai của da heo và không béo ngấy của thịt mỡ sẽ làm bạn muốn ăn mãi. Hãy thêm món thịt ba rọi chiên vào thực đơn của gia đình bạn nhé, nhất định món ăn này sẽ trở thành tâm điểm của mâm cơm.

Cách chiên thịt ba rọi giòn bì rất là dễ, bạn có thể làm món ăn ngon này ở ngay tại căn bếp nhà mình. Với cách làm này, bạn sẽ có những miếng thịt chiên giòn ngon không kém gì món ăn mua từ bên ngoài về nhà. Nhanh chân vào bếp thực hiện món ăn này bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách chiên thịt ba rọi ngon này gồm có:

+ 5 nhánh sả cây

+ 400g thịt ba chỉ

+ 5 quả ớt tươi

+ 4 tép tỏi

+ Gia vị: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, dầu để chiên.

Cách chiên thịt ba rọi ngon:

Bước 1: Lấy vài sả cây bóc bỏ lớp vỏ ngoài, đập giập, băm nhuyễn.

Bước 2: Lấy tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 3: Tiến hành lấy ớt bỏ hạt, băm nhuyễn.

Bước 4: Chúng ta bắt đầu trộn đều hỗn hợp sả, tỏi, ớt với nhau, thêm muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường vào khuấy đều.

Bước 5: Chúng ta đem thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước, cắt làm 2 hoặc làm 3. Cho hỗn hợp gia vị vừa trộn vào ướp trong 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 6: Lưu ý rằng trước khi chiên gạt bớt hỗn hợp sả ớt ra khỏi miếng thịt để khi chiên không bị cháy. Cho dầu vào chảo sâu lòng, dầu nóng thả miếng thịt vào chiên lửa vừa, khoảng 5 phút hạ lửa nhỏ, đậy nắp để miếng thịt chín đều bên trong, canh trở đến khi miếng thịt chín vàng, vớt ra thấm ráo dầu.

Bước 7: Sau khi vớt thịt ra, cho phần tỏi, sả, ớt ướp vào chảo dầu chiên vàng, để rải lên mặt thịt, ăn gion giòn, thơm ngon.

Bước 8: Ta nên để thịt bên ngoài khoảng 10 phút cho bớt nóng.

Bước 9: Dùng dao xắt thịt thành miếng vừa ăn, dọn ăn cùng cơm nóng, nước tương ớt xắt.

Chúc bạn sẽ làm được món thịt chiên ngon theo cách chiên thịt ba rọi ngon ở trên nhé.