399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách dùng yến sào hiệu quả

Cách dùng yến sào hiệu quả

Nếu không bổ sung yến sào đúng cách, dù bạn ăn lượng lớn tổ yến mỗi ngày vẫn không không hấp thụ tốt mà còn phản tác dụng. Cách dùng yến sào hiệu quả dưới đây.

Để phát huy hết công dụng của tổ yến, bạn cần biết những lưu ý về cách dùng yến sào hiệu quả nhất. Yến sào là thực phẩm cao cấp, có giá trị dinh dưỡng cao, được tạo nên từ nước bọt của chim yến. Tổ yến rất giàu protein, axit anim và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Tuy nhiên, nếu không bổ sung đúng cách thì dù ăn nhiều tổ yến mỗi ngày không tốt mà còn phản lại tác dụng.

Cách dùng yến sào hiệu quả

Ăn nhiều yến sào có tốt không

Yến sào thộc Top thực phẩm cáo cấp, có giá thành cao, chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại yến sào khác nhau từ yến sào thô, yến sào tinh chế, tổ yến rút lông, yến lon chế biến sẵn,.. vô cùng tiện lợi và dễ dàng sử dụng được chế biến sẵn (tùy loại). Tuy nhiên, tác dụng của yến sào chỉ phát huy hết công dụng, nếu chúng ta sử dụng liều lượng vừa phải, không được quá lạm dụng chúng. Mà nên sử dụng một lượng nhỏ và nhiều lần.

Cách ăn yến sào như thế nào

Một người bình thường, được khuyến cáo nên tiêu thụ hàm lượng khoảng từ 3 - 5 gram tổ yến khô mỗi lần sử dụng. Để tiện lợi bạn có thể chế biến luôn 30 gam tổ yến khô và có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh, sử dụng trong vòng 1 tuần. Nếu ăn ít quá, dưới 1 gam cơ bản không có giá trị, lượng yến sào quá ít so với mức độ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Để phát huy tác dụng, bạn phải ăn tổ yến trong một thời gian dài, đối với những người mới bắt đầu ăn tổ yến thì bạn nên ăn hằng nay, sau một khoảng thời gian 2 -3 tháng, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể. Đồng thời, sử dụng sau khoảng nửa năm, tần suất co thể giảm xuống như 3 - 4 lần mỗi tuần.

Thời gian để ăn yến sào: bạn có thể ăn yến  sào vào buổi sáng hay buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 40 phút - 1 tiếng đồng hồ hoặc vào buổi chiều (thời điểm giữa 2 bữa ăn chính). Tuy nhiên, thời gian khuyến khích nên dùng yến sào là lúc bụng đói, trong đó, buổi sáng hoặc tối là thời điểm hấp thụ tốt nhất. Bên cạnh đó, một số trường hợp, người bệnh không nên ăn yến sào như: khi bị cảm lạnh, hoặc bệnh nhân có sức khỏe yếu, bệnh lu ngày. Chỉ nên dùng yến sào khi người bệnh đã hoàn toàn khỏi bệnh, bởi khi bị cảm lạnh hoặc ốm yếu lâu ngày, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể giảm đi, rất khó để hoá thụ cũng như tiêu hóa một lượng lượng chất dinh dưỡng cao trong yến sào. Vì vậy, tình trạng bệnh không hấp thụ tốt chất dinh dưỡng mà còn có ảnh hưởng đến tình trạng của bệnh. Nên chờ đến khi hết bệnh mới được ăn yến sào.

Cơ thể chúng ta cần hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày, để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, phát triển trí nhớ tốt. Vì vậy, việc bồi bổ cơ thể không phải là việc của một ngày hay một tuần, mà nó là cả một quá trình ăn uống và duy trì lâu dài.

Cách dùng yến sào hiệu quả

Thời gian chế biến yến là bao lâu

Tổ yến có nhiều loại khác nhau, vì vậy thời gian để ngâm và hầu cúng khác nhau, thông thương, tổ yến ngâm  trong nước từ 6 - 8 giờ, bạn có thể ước lượng 10 gam tổ yến = 300ml nước. Trong thời gian ngâm, bạn nên sẽ tô bến thành từng sợi mỏng. Đồng thời có thể sử dụng các vật dụng như gắp, nhíp để gắp lông còn sót lại, loại bỏ tạp chất và làm sạch tổ yến.

Để hoàn thành công đoạn chế biến tổ yến, thì bạn phải hầm tổ yến, bằng cách bỏ cúng vào nồi có nắp, đổ nước và đung si với lửa lớn, sau đó điều chỉnh lửa nhỏ và natsu chúng  từ 3 - 4 giờ. Bạn có thể chế thêm chút đường phèn, hương vị để yến sào có vị hấp dẫn hơn theo cách bạn thích.

Trên là các cách dùng yến sào hiệu quả. Nếu bạn đang muốn mua yến sào cung như tìm hiểu thông tin rõ ràng hơn. Hãy liên hệ đến công ty Yến Sào Thuần Việt để tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia bạn trước khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.