399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách hầm xương bò nấu phở thơm ngon

Cách hầm xương bò nấu phở thơm ngon

Nước dùng chính là ninh hồn của món phở, nếu nước dùng không ngon sẽ ảnh hưởng tới cả tô phở mà bạn đang ăn, nên cách hầm xương bò nấu phở nhanh nhừ, ngon cũng là một trong những bí quyết nấu phở ngon của đầu bếp.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

Cách hầm xương bò nấu phở thơm ngon

Cách hầm xương bò nấu phở thơm ngon

Để chị em có nồi nước dùng ăn phở thơm ngon, cuốn hút người ăn, trong bài biết này, bếp trưởng SaiGon Cook sẽ chia sẻ công thức hầm xương bò đúng cách và nhanh nhừ, mời bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn cách hầm xương bò nấu phở nhanh nhừ mà thơm ngon:

- Bí quyết đầu tiên của cách hầm xương bò nấu phở ngon đó là bạn phải chọn được xương bò cón tươi ngon, ngâm qua nước nuối pha loãng và luộc sơ qua xương vài lần cho xương sạch bọt bẩn, khi hầm, nước dùng sẽ trong hơn.

- Tiếp theo, cách hầm xương bò nấu phở chuẩn nhất là cạo sạch lớp thịt dính ở xương, lớp thịt này không làm nồi xương ngọt hơn lên bao nhiêu nhưng hầm lâu sẽ làm giảm bớt vị ngon ngọt cả nước dùng.

- Bí quyết thứ 3 là không nên đậy vung khi nồi xương bò hầm sôi, hớt bọt thường xuyên, vặn nhỏ lửa và châm nước khi nước trong nồi cạn bớt.

- Không nên ninh xương bò quá lâu, cách làm này sẽ tránh cho nồi nước của bạn bị đục. Bình thường, xương ninh để nấu canh thì cần thời gian khoảng 1 tiếng còn xương ninh để chan phở thì cần khoảng 2 tiếng là đủ.

- Thả vào nồi vài củ hành tím khô nướng qua, hành khô có tác dụng làm nước hầm thơm và trong hơn.

Trên đây là một số gợi ý về cách hầm xương bò nấu phở thơm ngon để bạn tham khảo, hi vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn có những nồi nước dùng cho món phở bò của mình thêm hấp dẫn.