399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách hon thịt heo ngon thật là ngon

Cách hon thịt heo ngon thật là ngon

Thịt heo là thực phẩm giàu protein, sắt, vitamin B nên dùng thịt heo để chế biến thành các món ăn ngon, bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động là hợp lý nhất. Bên cạnh đó, thịt heo còn có thể làm theo nhiều cách khác nhau và cho bạn thưởng thức nhiều hương vị khác nhau như cách hon thịt heo, cách kho thịt hay xào nấu...

Cách hon thịt heo ngon thật là ngon

Cách hon thịt heo ngon thật là ngon

Cách hon thịt heo ngon có vẻ còn mới lại với mọi người nhưng nếu đã từng thưởng thức qua món ăn dân dã này, bạn sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngon, dai dai của món ăn này. Ngoài ra, món thịt heo hon này còn có thể dùng để ăn cơm, ăn bánh mì, ăn cùng bún tươi đều được, nó sẽ giúp gia đình bạn thay đổi khẩu vị rất tốt đấy. Đừng bỏ qua một món ăn ngon như vậy bạn nhé.

Hướng dẫn sau sẽ giúp bạn làm thành công món thịt heo hon thơm ngon để làm mới thực đơn nhà mình. Bạn có thể bổ sung cách hon thịt heo này vào sổ tay nội trợ của mình để khi nào có dịp thì lấy ra trổ tài nấu ăn của mình bạn nhé.

Nguyên liệu:

- 2 cái móng giò lớn

- 1 – 2 nhánh nghệ tươi hay 1 thìa nhỏ bột nghệ

- 50g lạc

- 1 thìa nhỏ bột ngũ vị hương

- Nước mắm, bột ngọt, muối, hạt tiêu và đường

- Rượu trắng

- Tỏi, hành khô.

Cách làm:

- Móng giò chặt làm đôi, rửa sạch với rượu trắng, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.

- Sả tước bớt vỏ, dùng đầu cán dao đập dập sả.

- Lạc luộc chín, bóc vỏ. Hành, tỏi bóc vỏ.

- Cho móng giò, sả, bột nghệ, lạc, ngũ vị hương, tỏi, hành khô thái nhỏ, vào nồi thêm vào hai thìa canh nước mắm, một thìa nhỏ đường, đun sôi.

- Châm vào một ít nước lọc xâm xấp với mặt móng giò, đun sôi, lửa nhỏ đến khi thịt chín thấm, thêm vào nửa thìa nhỏ bột ngọt, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, đun đến khi hỗn hợp nước sốt sệt và dẻo là được.

- Múc thịt ra bát rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt, dùng kèm với cơm hoặc xôi trắng.

Chúc bạn làm được món thịt heo ngon này theo cách hon thịt heo ngon như trên nhé.