399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản nhất

Cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản nhất

Cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản nhất sẽ giúp bạn chia ổ thêu tranh nhanh chóng và chính xác hơn để bức tranh của bạn sau khi thêu song có bố cục hài hòa và đẹp mắt.

Cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản

Cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản

Hiện nay, tranh thêu chữ thập được nhiều người yêu thích và sử dụng vì tranh có màu sắc tự nhiên, trang nhã, bền đẹp và có thể sử dụng làm tranh phong thủy, cầu bình an và may mắn cho người sử dụng tranh. Do vậy, tranh thêu chữ thập hiện nay vừa có giá trị nghệ thuật vừa có giá trị kinh tế. Để có thể tiết kiệm được chi phí mua tranh, nhiều chị em đã tự tìm cách thêu tranh tại nhà, nhưng để có được một bức tranh đẹp, ngoài kỹ thuật thêu thùa ra thì chị em cần phải biết cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản.

Cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản

Cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản

Cách kẻ ô tranh thêu chữ thập sau đâu sẽ giúp chị em không còn lo lắng với vấn đề ô tranh thêu chữ thập kẻ như thế nào nữa. Cụ thể:

Bước 1: Gập 4 mảnh vải tìm tâm vải. Dùng bút chuyên dụng chấm một nút vào tâm vải.

Bước 2: Xem chart xác định tâm chart. Lưu ý một số chart có đánh dấu sao, ngôi sao, hình con bướm…; một số chart lại chỉ vẽ đường đứt nét ở hai chiều để biểu thị tâm ở điểm giao nhau của 2 đường đứt nét.

Bước 3: Căn theo tâm chart và tâm vải kẻ hai đường giao nhau đầu tiên.

Bước 4: Từ hai đường giao nhau đếm 10 ô một kẻ theo chiều ngang hoặc chiều dọc trước, từ trái hoặc từ phải trước đều được. Lưu ý: chỉ cần kẻ đến lưng chừng, không cần kẻ đường quá dài. Sau khi kẻ được kha khá (mỗi bên mép vải còn lại khoảng 7cm) thì đếm số ô theo chart cho chuẩn rồi mới kẻ ô cuối cùng vì ô cuối cùng thường ít hơn 10 ô stitch. Kẻ xong một chiều bạn tiến hành kẻ nốt chiều còn lại.

Bước 5: Tiếp theo, kẻ nối 4 đường kẻ ngoài cùng mép vải lại với nhau thành hình chữ nhật và tiến hành kéo dài các đường kẻ bên trong cho tới mép hình chữ nhật đó.

Bước 6: Đánh số thứ tự ô như chart.

Trên đây là cách kẻ ô tranh thêu chữ thập đơn giản để bạn tham khảo, hi vọng cách làm này sẽ giúp ích cho bạn.