399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho giò heo ngon – Món ăn bổ dưỡng

Cách kho giò heo ngon – Món ăn bổ dưỡng

Thịt heo mang lại cho chúng ta nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng chống một số bệnh như tim mạch, xương khớp, lão hóa da. Ngoài ra, chị em nội trợ còn có thể chế biến thịt heo thành nhiều món ngon khác nhau như kho, xào, chiên…Trong đó, cách kho giò heo ngon cũng là cách làm phổ biến, mang lại món ăn ngon cho mọi người thưởng thức.

Cách kho giò heo ngon – Món ăn bổ dưỡng

Cách kho giò heo ngon – Món ăn bổ dưỡng

Cách kho giò heo ngon đơn giản nhất là kho với trứng hoặc kho nước dừa, ngoài ra, bạn có thể kết hợp thịt giò heo với các nguyên liệu khác để kho. Thịt giò heo chắc và ngọt, nên sau khi kho xong và thưởng thức, bạn sẽ thấy món ăn này có vị thơm ngon rất khác. Ngoài ra, việc thay đổi nguyên liệu kho này cũng giúp bạn làm mới món ăn của mình, biết đâu nó lại là một món ăn hấp dẫn và lôi cuốn người thân của bạn.

Dưới đây là cách kho giò heo ngon, giúp bạn chế biến thành công món ăn này và làm người thân của mình thấy ngon, vừa miệng. Ngoài ra, cách làm này còn mang tới cho bạn nhiều bí quyết nấu ăn ngon nữa đấy, hãy tìm hiểu về bí quyết này bạn nhé.

Nguyên liệu của cách kho giò heo ngon này gồm có:

- 1 cái chân giò ( khi mua bạn có thể nhờ người bán chặt thành từng khoanh giúp bạn)

- Gia vị nêm nếm: nước mắm, đường

- Tỏi, ớt, sả, hành tím.

Cách kho giò heo ngon:

Bước 1:

- Giò heo cắt từng khoanh, rửa sạch bằng nước muối, cạo sạch phần da bên ngoài.

- Tỏi, ớt, hành tím băm nhỏ. Sả bào khoanh, nếu thích bạn có thể băm nhỏ.

Bước 2: Cho 2 muỗng canh đường lên chảo dầu nóng, đợi đường chuyển sang màu vàng nâu, bạn cho tí nước vào nồi rồi tắt bếp.

Bước 3: Ướp giò heo với tiêu, 1/2 chỗ sả, tỏi, củ hành tím, nước mắm, bột nêm và nước đường bạn có được ở bước 1 khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Bước 4: Bắt chảo dầu nóng, cho phần tỏi, hành tím, sả còn lại vào phi cho thơm rồi thêm giò heo vào xào săn lại, cho chút nước vào, đậy nắp nấu cho mềm trong khoảng 30 phút là được.

Chúc bạn có những cách kho giò heo thơm ngon để làm mới món ăn của nhà mình nhé.