399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt cốt lết ngon, dễ làm

Cách kho thịt cốt lết ngon, dễ làm

Không chỉ có cách kho thịt ba chỉ ngon sẽ giúp bạn ăn cơm ngon miệng và nhanh chóng mà cách kho thịt cốt lết ngon còn giúp bạn và người thân của mình có những bữa cơm ngon lành. Đặc biệt cách kho thịt này còn rất phù hợp cho những thực đơn ăn kiêng, giảm cân vì nó có chứa rất ít chất béo, chủ yếu là chất sắt, vitamin B và photpho.

Cách kho thịt cốt lết ngon, dễ làm

Cách kho thịt cốt lết ngon, dễ làm

Cách kho sườn cốt lết ngon cùng rất dễ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn ngon này khi không có nhiều thời gian chuẩn bị và nấu ăn cho gia đình mình. Vị ngon ngọt của thịt cốt lết kho sẽ nhanh chóng thuyết phục bạn ăn hết 1 tô cơm to ngon lành đấy. Đây cũng là một trong những cách hay giúp bạn làm món ăn mới cho người thân của mình dùng, giúp họ thay đổi khẩu vị quen thuộc đấy.

Cách kho thịt cố lết ngon sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm món thịt cốt lết ram chua ngọt ngon tuyệt vời. Hãy đặt món ăn ngon này lên bàn ăn nhà bạn và cùng người thân tận hưởng những giây phút vui vẻ bên mâm cơm gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu:

- 2-3 lát thịt cốt lết

- Muối, đường, xì dầu, nước mắm, ớt màu hay ớt bột cay

- Tỏi, hành lá

Cách làm:

- Thịt cốt lết rửa sạch, lau khô, cho vào thịt một thìa nhỏ muối, một ít hạt tiêu, ướp khoảng 1-2 tiếng.

- Đun nóng chảo, rưới một ít dầu ăn, cho sườn cốt lết vào áp chảo hai mặt đến khi xém vàng.

- Cho thêm hai thìa canh nước mắm, một thìa nhỏ xì dầu, một thìa canh đường, một ít ớt màu hay ớt bột cay và một ít nước lọc xâm xấp với mặt thịt, đun sôi, đậy kín nắp nồi.

- Đun đến khi miếng thịt mềm, và nước sốt thịt dẻo lại, bạn tắt bếp, thêm hành lá đã thái nhỏ vào, múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách kho thịt cốt lết ngon này rồi đấy, dọn lên bàn và thưởng thức món ăn này khi còn nóng để cảm nhận hết hương vị ngon ngọt của món ăn này bạn nhé.