399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt kho trứng ngon, đơn giản

Cách kho thịt kho trứng ngon, đơn giản

Với cách kho thịt kho trứng ngon, bạn lại có thêm một cách làm món kho ngon cho bữa ăn sắp tới của gia đình mình. Sau khi hoàn thành cách làm này, bạn và người thân của bạn còn có thể thưởng thức một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nữa đấy.

Cách kho thịt kho trứng ngon, đơn giản

Cách kho thịt kho trứng ngon, đơn giản

Trong cách kho thịt kho trứng ngon này, bạn có thể sử dụng trứng vịt hoặc trứng cút để chế biến thành món ăn mang đậm tính dân dã nhưng lại luôn hợp với khẩu vị của mọi thế hệ trong gia đình bạn. Từng nguyên liệu, gia vị đi kèm sẽ mang tới cho người ăn những cảm nhận khác nhau như vị thơm của tiêu, hành lá, hay vị thơm của trứng, thịt tươi...Hãy tự thưởng cho bạn và gia đình mình món thịt kho trứng thơm ngon này vào bữa ăn của cả nhà sau 1 ngày lao động mệt mỏi bạn nhé.

Cách kho thịt kho trứng ngon cũng rất đơn giản, chỉ cần một khoảng thời gian kho mềm thịt là bạn có thể dọn nó lên bàn và cùng người thân của mình thưởng thức vị ngon của món thịt kho trứng. Cách kho thịt với trứng sau đây sẽ giúp bạn thực hiện món ăn này sao cho ngon và thơm nhất có thể.

Nguyên liệu:

- 500g thịt đùi heo, cắt miếng vừa ăn

- 4cái trứng vịt, rửa sạch

- 2 củ hành tím, đập dập; 2 tép tỏi đập dập; 1 trái dừa xiêm lấy nước; 1,2 lít nước lọc; 2,5 muỗng cà phê hạt nêm, 1,5 muỗng canh nước mắm; 1 muỗng cà phê đường cát trắng; 2 muỗng cà phê nước màu.

Cách kho thịt kho trứng ngon:

- Trứng vịt luộc chín, lột bỏ vỏ.

- Thịt heo luộc sơ, ướp với hạt nêm từ thịt, nước mắm chấm, đường cát trắng và nước màu.

- Đun sôi nước dừa và nước lọc, cho thịt heo vào nấu chín. Thêm trứng vịt vào nồi, nấu đến khi thịt heo mềm là được. Dùng nóng với cơm và dưa giá.

Lưu ý: Để thịt heo giảm đi mùi tanh: Luộc sơ thịt heo trước khi nấu. Để nước thịt được trong: Không xào thịt heo trước khi nấu.

Chúc bạn ăn ngon miệng với món ăn được làm theo cách kho thịt kho trứng ngon như trên.