399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt mắm ruốc ngon và thơm phức

Cách kho thịt mắm ruốc ngon và thơm phức

Cách kho thịt mắm ruốc, kho thịt trứng, kho cháy cạnh, kho măng…là cách làm quen thuộc của nhiều chị em. Những món ăn này không chỉ giúp chị em giải quyết bữa ăn nhanh gọn mà còn giúp gia đình họ có những bữa cơm ngon miệng, bổ dưỡng.

Cách kho thịt mắm ruốc ngon và thơm phức

Cách kho thịt mắm ruốc ngon và thơm phức

Trong đó, cách kho thịt mắm ruốc là cách làm thịt kho còn khá lạ với nhiều người. Từng miếng thịt kho mắm ruốc thơm đậm vui mắm đặc trưng và mùi sả thơm lừng sẽ làm người ăn muốn ăn mãi. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách kho thịt mắm ruốc ngon ăn cùng với cơm nóng và dưa leo thì hết ý.

Ngoài ra, cách kho thịt mắm ruốc này sử dụng nguyên liệu sẵn có trên thịt trường, mắm ruốc thơm đặc trưng hương vị quê hương làm bạn thấy thích thú ngay từ miếng thịt kho đầu tiên. Hãy thử tìm hiểu bí quyết kho thịt ngon trong bài viết này là gì bạn nhé.

Thịt kho mắm ruốc Huế

Nguyên liệu:

- 300g thịt ba rọi

- 20g sả băm

- 3 tép tỏi

- 2 quả ớt hiểm đỏ

- 20g gừng tươi.

- Gia vị: Hạt nêm Vedan, đường, mắm ruốc Huế.

Cách kho thịt mắm ruốc ngon:

- Thịt ba rọi rửa sạch, để ráo nước, thái miếng hình chữ nhật (1,5 cm - 2 cm), dày 0,5 cm. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn. Gừng gọt vỏ, thái sợi.

- Phi thơm tỏi băm, sả, ớt với 1, 5 thìa súp dầu ăn. Cho thịt vào xào săn, nêm 1 thìa súp đường, 1 thìa cà phê hạt nêm Vedan.

- Khi thịt vàng cho 2 thìa súp mắm ruốc Huế vào, kho với lửa nhỏ khoảng 5 phút. Tắt bếp, cho gừng thái sợi vào, đảo đều. Thưởng thức với cơm nóng, dưa leo, chuối chát, khế chua.

Mách bạn: Không nên cho nước vào vì sẽ làm mất độ sệt tự nhiên của món ăn.

Chúc bạn có món ăn ngon khi làm theo cách kho thịt mắm ruốc này nhé.