399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt ngon đơn giản – Niềm vui khi vào bếp

Cách kho thịt ngon đơn giản – Niềm vui khi vào bếp

Thịt heo kho, nấu canh, xào rau đều là những món ăn khoái khẩu của mọi người. Trong đó, cách kho thịt ngon đơn giản là cách làm được sử dụng nhiều nhất vì nó vừa cho người ăn những chất dinh dưỡng tốt vừa giúp người nội trợ giảm bớt gánh nặng nội trợ.

Cách kho thịt ngon đơn giản – Niềm vui khi vào bếp

Cách kho thịt ngon đơn giản – Niềm vui khi vào bếp

Có rất nhiều cách kho thịt ngon đơn giản như thịt kho tiêu, thịt kho khô, thịt kho mắm ruốc…Chỉ cần có một miếng thịt ngon trên tay, bạn có thể tạo ra nhiều món kho hấp dẫn đây. Đừng bỏ qua những món thịt kho ngon cho bữa ăn sau những giờ làm việc mệt mỏi của bạn và gia đình mình, bạn nhé.

Trong số các món thịt kho ngon, thịt kho măng cũng là món ăn có cách kho thịt ngon đơn giản mà thơm ngon. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn làm được món thịt kho ngon, trên cả mong đợi của bạn về tài nấu ăn của bạn thân nữa. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy nhiều cách xử lý thịt và nấu ăn ngon trong bài viết này nữa đấy.

Nguyên liệu:

- 300gr thịt giò heo, phần có nhiều nạc

- 300gr măng củ, luộc kỹ và rửa sạch

- Nước hầm xương

- Hành khô, đường, nước mắm, tiêu, sa tế

Cách làm:

- Thái thịt miếng vừa ăn, măng củ thái to cỡ chừng hai ngón tay. Thịt ướp nước mắm, hành khô trong nửa tiếng. Phi hành với chút dầu cho thơm để xào măng, nêm chút mắm và đường, bỏ riêng. Thịt xào sơ với dầu ăn, sau đó trút măng vào. Cho sa tế để vừa tạo vị cay cay, vừa lên màu đẹp.

- Cho vào hai muỗng canh nước hầm xương, đun liu riu tới khi gần cạn đun lửa lớn một chút rồi bắc ra. Món này ăn với dưa chua, dưa leo với thịt kho mắm ruốc rất ngon.

Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng với món ăn được làm theo cách kho thịt ngon đơn giản trên.