399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho tôm kho tàu ngon dễ làm

Cách kho tôm kho tàu ngon dễ làm

Bạn đã thử qua cách kho tôm kho tàu bao giờ chưa? Nếu chưa, bạn hãy làm món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Vị ngon, ngọt của tôm và thịt sẽ làm người ăn thấy thích thú đây. Hơn nữa, trong màu sắc của món thịt kho có thêm tôm này còn rất hấp dẫn, khiến người ăn không thể từ chối.

Cách kho tôm kho tàu ngon dễ làm

Cách kho tôm kho tàu ngon dễ làm

Trong cách kho tôm kho tàu này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng kết hợp các lại thực phẩm lại với thịt để có một món ăn ngon, bổ dưỡng. Cách làm thịt kho không chỉ mang tới cho bạn món ăn ngon, lạ mà còn mang lại nhiều chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng khác cho cơ thể của bạn phát triển tốt hơn. Thêm món tôm kho tàu này vào mâm cơm nhà bạn, nhất định nó sẽ giúp mâm cơm trở nên ngon và tươm tất hơn.

Cách kho tôm kho tàu ngon dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn thực hiện thành công món ăn ngon này. Đừng bỏ qua cách kho thịt này bạn nhé, biết đâu bạn sẽ biết thêm nhiều bí quyết nấu ăn ngon hơn. Hãy cùng hướng dẫn sau đây nhanh chân vào bếp nấu món ăn này thôi.

Nguyên liệu:

- 300g tôm

- 300g thịt, bạn có thể dùng thịt ba chỉ hay thịt nạc

- Muối, nước mắm, tiêu, đường

- Hành hương.

Cách làm:

- Tôm mua về rửa sạch, ngâm vào nước muỗi pha loãng, rút chỉ đen, bạn có thể bóc vỏ bỏ tôm, nếu thích bạn có thể kho nguyên vỏ tôm.

- Thịt nạc rửa sạch, để lên rổ cho ráo nước, cắt thành từng lát mỏng vừa ăn, ướp vào chút muối, chút đường.

- Đun nóng dầu ăn, đổ hành hương vào phi thơm, nhanh tay đổ thịt vào xào chín, thịt chín, bạn đổ tiếp tôm vào dùng đũa đảo đều. Đun tầm 5 phút, bạn nêm vào nước mắm, muối, đường, và một chút nước sôi.

- Đợi nồi thịt sôi bùng, bạn đun lửa nhỏ, để thịt mềm và tôm thấm gia vị. Trong quá trình đun, nếu cạn nước, bạn cho vào chút nước sôi. Nêm nếm lại tùy khẩu vị của bạn.

- Nếu thích thịt và tôm có màu đẹp, bạn có thể thêm vào chút nước màu kho thịt. Đun đến khi hỗn hợp nước kho thịt sền sệt và thử miếng thịt mềm, nêm nếm lại tùy khẩu vị của bạn. Tắt bếp, rắc hạt tiêu lên bề mặt.

Chúc bạn ăn ngon miệng với món ăn làm theo cách kho tôm kho tàu ngon như trên nhé.