399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho tôm thịt ngon ơi là ngon

Cách kho tôm thịt ngon ơi là ngon

Thịt kho là món ăn ngon, bổ dưỡng giúp gia đình bạn có món ăn ngon và có chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Với cách kho tôm thịt ngon của mình, bạn còn có thể tạo ra món ăn mới, đơn giản mà ngon cho thực đơn bữa ăn cho cả nhà.

Cách kho tôm thịt ngon ơi là ngon

Cách kho tôm thịt ngon ơi là ngon

Cách kho tôm thịt ngon khá đơn giản, hơn nữa, nguyên liệu cũng dễ tìm nên bạn có thể thực hiện được cách làm này nhẹ nhàng, tốn ít thời gian. Cách làm này cũng sẽ giúp bạn thay đổi món ăn cho mọi người trong nhà, không làm mọi người có cảm giác chán ăn thịt. Hãy tìm hiểu những cách kho thịt ngon để giúp bạn nấu ăn nhẹ nhàng hơn và luôn có món ăn ngon để đặt lên bàn ăn nhà mình nhé.

Nếu bạn yêu thích món thịt kho tôm ngon thì còn chần chừ gì nữa, hãy cùng hướng dẫn cách kho tôm thịt ngon sau đây vào bếp trổ tài nấu ăn của mình đi nào. Đảm bảo món ăn này của bạn sẽ rất hấp dẫn mọi người đây.

Nguyên liệu:

- 200g thịt ba chỉ

- 200g tôm

- 1 củ hành tím

- 2-3 tép tỏi

- Nước mắm, đường,chút nước màu hoặc nước thắng đường, muối hoặc gia vị

Cách làm:

- Tôm rang thịt để cả vỏ sẽ ngon hơn, tôm mua về cắt râu và rửa sạch. Xóc tôm với chút muối hoặc gia vị cho đậm đà.

- Trong lúc đợi gia vị ngấm vào tôm thì chuẩn bị các thứ còn lại:

- Thịt ba chỉ xắt miếng mỏng

- Hành, tỏi băm nhỏ.

- Cho 1 thìa café dầu ăn vào chảo phi hành tỏi cho thật thơm (ít dầu thôi bạn nhé vì thịt ba chỉ đã nhiều mở rồi.

- Khi bắt đầu có mùi thơm của hành tỏi phi (không cần phải đợi đến lúc hành tỏi chuyển vàng) thì cho thịt vào đảo đều trên lửa lơn. Đợi thịt hết màu đỏ thì cho tôm vào đảo cùng thịt.

- Khi tôm chuyển sang màu đỏ và hơi săn lại thì cho nước mắm, nước màu, đường (chắt bớt nước nếu nước tôm ra quá nhiều).

- Đảo đều cho tôm rang và thịt ngấm vị mặn ngọt từ mắm, đường và nước màu. Để lửa to, đảo đều tay đến khi nước cạn còn sền sệt. Lúc này tôm và thịt sẽ có màu vàng nâu rất chi là ưa mắt và chỉ muôn ăn liền.

- Có thể cắt khúc hành xanh và trộn với tôm và thịt khi bắc khỏi bếp. Tôm rang sẽ có thêm hương thơm của hành và màu xanh đẹp.

Chúc bạn có một nồi thịt kho ngon với cách kho tôm thịt ngon như trên nhé.