399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho trứng cút với thịt ba chỉ ăn ngon

Cách kho trứng cút với thịt ba chỉ ăn ngon

Với những cách kho trứng cút, cách kho cháy cạnh, cách kho với dừa, dưa chua…bạn sẽ có nhữn món thịt kho thơm ngon tuyệt vời để đặt vào mâm cơm hàng ngày của gia đình mình. Những món thịt kho này sẽ giúp bạn và người thân ăn cơm ngon miệng hơn, bổ sung thêm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Cách kho trứng cút với thịt ba chỉ ăn ngon

Cách kho trứng cút với thịt ba chỉ ăn ngon

Trong số các món thịt kho ngon, có lẽ món thịt kho trứng cút vẫn là món ăn hấp dẫn và quen thuộc với nhiều người nhất. Một phần do món ăn này giàu chất dinh dưỡng nhưng một phần cũng do cách kho trứng cút này ngon, lạ mắt mà lại đơn giản nên nó được nhiều chị em nội trợ thích sử dụng. Nếu yêu thích món ăn ngon này, bạn có thể làm theo cách kho trứng cút ngon dưới đây nhé.

Trứng cút nhỏ nhỏ kho kho cùng thịt sẽ mang tới cho bạn một món ăn hài hòa về màu sắc, kích thước. Đặt món ăn này vào bàn ăn, bạn sẽ làm mọi người trong nhà nhanh chóng ngồi xuống bàn ăn và thưởng thức món ăn này. Bạn đã sẵn sàng vào bếp thực hiện cách kho trứng cút này chưa ạ. Bắt đầu trổ tài nấu ăn của bản thân thôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách kho trứng cút ngon gồm:

- Thịt ba chỉ: 500 gam

- Trứng cút: 15 quả

- Hành khô

- Nước dừa.

- Gia vị: Muối, tiêu, đường, nước mắm.

Cách kho trứng cút ngon:

- Thịt ba  rửa sạch, thái miếng bao diêm. Ướp thịt với 1 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe hạt tiêu, 2 thìa cafe đường, hành băm. Ướp trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.ướp thịt

- Trứng cút đem luộc chín, bóc vỏ sạch để ra một cái bát.

- Luộc chín trứng cút

- Cho 2 thìa đường vào nồi đun nóng với lửa nhỏ, đến khi đường chuyển sang vàng nâu thì cho thịt va chỉ vào đảo cùng. Tiếp tục cho nước dừa vào đun sôi, tra thêm 2 thìa nước mắm rồi đun liu riu cho thịt chín mềm.

- Khi thịt chín gần mềm bạn mới cho trứng cút vào kho cùng, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi đun thêm 5 phút nữa là được. Bạn không nên cho trứng vào ngày từ đầu vì trứng đun lâu sẽ bị cứng.

Với cách kho trứng cút này, mâm cơm nhà bạn sẽ có một món ăn ngon, làm nồi cơm của nhà bạn nhất định sẽ hết veo cơm, vì vậy, bạn hãy chuẩn bị nhiều cơm một chút nhé.