399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm các món chay đơn giản ăn ngon

Cách làm các món chay đơn giản ăn ngon

Có rất nhiều cách làm món chay đơn giản mà ăn ngon miệng cung cấp cho bạn bữa ăn chay đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

Hiện nay có nhiều người áp dụng thực đơn ăn chay cho mình và gia đình, bởi ăn chay rất có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên ăn chay lâu dài mà không biết nhiều món ăn sẽ dễ dẫn đến tình trạng ngán ăn, không ngon miệng cho cả nhà. Với cách làm món chay đơn giản, hội đầu bếp Saigon Cook sẽ gợi ý cho bạn những món ăn chay ngon miệng cho khẩu phần ăn của cả nhà.

Cà ri chay

Nguyên liệu: nước cốt dừa, nấm, khoai lang, khoai môn, đậu hũ, bột cà ri, gia vị, sả cây.

cách làm món chay đơn giản

Cách làm: nước cốt dừa bạn cho vào nồi và bỏ thêm nước, sả cây đập dập rồi bỏ vào nồi, nêm nếm gia vị và bột cà ri vào rồi nấu sôi. Khoai lang và khoai môn bạn gọt vỏ, cắt khúc rồi đem hấp chín. Khi cà ri sôi, bạn cho nấm và khoai lang, khoai môn đã hấp chín vào, sau đó cho đậu hũ vào rồi nêm nếm lại và tắt bếp. Chúng ta có thể sử dụng nấm rơm, nấm bào ngư hay nấm đông cô tuỳ thích. Cà ri ăn cùng với rau quế và ngò gai rất thơm.

Cách làm món chay đơn giản này sẽ cho bạn và cả nhà mình một món ăn độc đáo và ngon miệng, có thể sử dụng chung với bún tươi hay bánh mì đều rất ngon.

Nui xào chay

Nguyên liệu: cải ngọt, thịt heo chay, cà rốt, nui

cách làm món chay đơn giản

Cách làm: thịt heo chay chúng ta đem ngâm khoảng 2 tiếng, sau đó vớt ra rửa sạch và đem xắt thành hạt lưu, cà rốt cũng xắt tương tự. Cải ngọt rửa sạch và cắt khúc. Sau đó bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu vào và phi tỏi băm, kế đó bạn cho thịt heo chay và cà rốt vào rồi nêm nếm. Xào một lát cho thịt chín, bạn bỏ cải vào rồi nêm lại. Nuôi đem luộc chín, rửa sạch rồi bỏ vào xào cho với cải. Sau khi mọi thứ đã chín bạn múc ra ăn cùng với nước tương rất ngon. Đây là một cách làm món chay đơn giản mà rất khác biệt so với những món ăn bạn đã ăn. Cũng với cách xào thịt với cải này, bạn có thể áp dụng cho hủ tiếu, mì xào dòn hay mì tươi đều phù hợp.

Với hai cách làm món chay đơn giản mà ăn ngon miệng này, chúng tôi hy vọng có thể góp phần mang đến cho bạn những bữa ăn chay dinh dưỡng và ngon lành.