399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem bơ bánh kem ăn ngon khó tả

Cách làm kem bơ bánh kem ăn ngon khó tả

Kem bơ thơm ngon, mềm mại sẽ làm giảm bớt đi vị khô của những miếng bánh bông lan, giúp miếng bánh bạn làm có hình dáng đẹp và hấp dẫn hơn. Vì vậy, cách làm kem bơ bánh kem sau đây sẽ giúp bạn làm thành công phần nguyên liệu đặc biệt cho chiếc bánh của bạn.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Cách làm kem bơ bánh kem ăn ngon khó tả

Cách làm kem bơ bánh kem ăn ngon khó tả

Cách làm kem bơ bánh kem ăn ngon sau đây là bí quyết làm kem bơ của bếp trưởng SaiGon Cook nên bạn có thể yên tâm thực hiện, đảm bảo món kem bơ của bạn sẽ luôn mềm, béo ngậy tự nhiên và thơm ngon đến lạ lùng, làm ai ăn cũng thích.

Trong cách làm kem bơ bánh kem này có những nguyên liệu chính như sau:

- Bơ nhạt: lấy khoảng 100 – 150 g là đủ

- Trứng gà: 1 lòng trắng trứng

- Muối trắng: 1 ít

- Đường cát

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những màu thực phẩm hoặc màu từ hoa quả tự nhiên để tạo màu hấp dẫn cho kem bơ trang trí bánh kem thêm bắt mắt và hợp với chủ đề của bữa tiệc.

Cách làm kem bơ bánh kem được thực hiện như sau:

- Bước 1: Cho bơ nhạt ra đĩa, cắt miếng vuông nhỏ cỡ khoảng 1x1cm, sau đó, để bơ ở đĩa khoảng 15 phút cho bơ hết lạnh hoàn toàn.

- Bước 2: Tiếp theo, đặt lòng trắng trứng, đường, muối vào tô sành hoặc tô inox lớn, quậy đều tô nguyên liệu này lên, bật bếp, lấy một cái nồi nhỏ, đổ vào nồi một ít nước, nấu sôi, đặt tô trứng lên trên miệng nồi sao cho không để hơi nước chàn vào bát, quậy đều tay cho đường tan hết, trứng nóng ấm là được.

- Bước 3: Tiếp tục đánh bông tô trứng bằng máy đánh trứng, khi thấy trứng bông đều, mịn và dẻo, tô dựng hết nóng, bạn cho từng cục bơ vào tô, đánh tan, tăng tốc độ của máy đánh trứng, cứ như thế cho đến hết bơ, cho tiếp màu thực phẩm vào tô kem bơ.

- Bước 4: Sau khi tắt máy đánh trứng, kem, bạn có thể dùng đồ đánh trắng bằng tay, đánh bông kem bơ lên một lượt nữa cho kem mịn.

- Bước 5: Trét đều hỗn hợp kem bơ này lên chiếc bánh bông lan mà bạn đã chuẩn bị xong.

Hi vọng cách làm kem bơ bánh kem đơn giản này sẽ giúp bạn có những chiế bánh kem thật đẹp và ý nghĩa đành tặng nhân vật chính của bữa tiệc.