399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem chuối ép đơn giản cho ngày hè

Cách làm kem chuối ép đơn giản cho ngày hè

Mùa hè thật nóng nực phải không? Việc lựa chọn cho mình những món ăn mát mẻ, lại đầy đủ chất dinh dưỡng là mong muốn của nhiều người. Trong bài viết này, Hội đầu bếp Saigon Cook sẽ giới thiệu đến các bạn một món kem ngon: Cách làm kem chuối ép đơn giản.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

Chuối là một loại trái cây nhiều vitamin, ngon, bổ, rẽ. Hầu hết, các gia đình đều để chuối trong gia đình. Chọn một vài quả chuối, thêm chút nguyên liệu đơn giản và thực hiện cách làm kem chuối ép để có thể thưởng thức món kem tuyệt vời này nhé.

Cách làm kem chuối

Trước khi thực hiện cách làm kem chuối ép, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- Chuối : 6 quả

- Dừa nạo: 250gr

- Nước cốt dừa

- Bột năng: 20gr

- Lạc: 50gr

- Đường : 50gr

Cách làm kem chuối ép đơn giản được thực hiện như sau:

Bước 1: Hòa nước cốt dừa với, đường, bột năng, đun sôi nhẹ và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này hơi sền sệt thì tắt bếp. Để nguội.

Bước 2: Bóc vỏ chuối, cho từng quả chuối vào túi ni lông sạch. Dùng dao sach ép cho chuối xẹp xuống. Các bạn có thể cắt đôi miếng chuối ra cho vừa ăn.

Bước 3: Phủ hỗn hợp nước cốt dừa, đường, bột năng lên cả hai mặt của miếng chuối. Sau đó rắc lạc rang giã nhỏ và dừa nạo lên trên.

Bước 4: Gói kem chuối lai và để trong tủ lạnh ngăn đá. Sau khoảng vài tiếng là các bạn có thể thưởng thức món kem chuối ép ngon tuyệt rồi đấy.

Cách làm kem chuối ép thật đơn giản phải không các bạn? Chỉ với những nguyên liệu sẵn có, không tốn kém quá nhiều chi phí, các bạn có thể thưởng thức những bịch kem chuối ép mát lạnh trong những ngày hè nóng nực.

Chúc các bạn thực hiện thành công!