399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem flan đơn giản nhưng ngon

Cách làm kem flan đơn giản nhưng ngon

Cách làm kem flan đơn giản nhưng ngon cho những ngày hè nắng nóng như thế này tại sao không nhỉ? Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho thời tiết nóng nực và oi bức như thế này đúng không nào?

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh


Cách làm kem flan đơn giản nhưng ngon

Cách làm kem flan đơn giản nhưng ngon

Cùng bếp trưởng Saigon Cook chuẩn bị một số nguyên liệu và công thức chế biến cho món kem flan đơn giản nhưng ngon tuyệt này nhé.

1. Nguyên liệu làm bánh kem flan đơn giản:

- 06 quả trứng gà: Bạn nên chọn trứng gà ta cho ngon và có lòng đỏ trứng nhiều nhé;

- 300 ml sữa bò tươi.

- Sữa đặc có đường 300 gr

- 100 gr đường cát

- 2 ống vani dầu chuối

- Nửa lít nước sôi.

- Khuôn làm bánh và nồi hấp cách thủy là hai dụng cần thiết nhất cho món bánh (kem) flan ngon tại nhà các bạn.

2. Cách làm kem flan đơn giản như sau:

- Cho đường và một chút nước vào nồi nấy nhỏ lửa cho đường trong nồi chuyển sang màu hơi vàng, sau đó lấy hỗn hợp này cho vào khuôn tạo màu bánh caramen.

- Cho vào phần sữa tươi đổ vào nồi đun lửa to cho sôi mạnh lênlà được, sau đó đổ toàn bộ hộp sữa đặc và nửa lít nước vào nồi khuấy đều.

- Đập 6 quả trứng ra bỏ lòng trắng và chỉ lấy lòng vàng, dùng que hoặc máy đánh trứng đánh 6 quả trứng gà cho thật bông rồi đổ vào nồi sữa, tiếp tục đổ những ống bột vani đã chuẩn bị, khuấy đều hỗn hợp trong nồi khoảng 3 phút là được, sau đó đổ hỗn hợp này vào các khuôn đã có sẵn caramen.

- Cuối cùng, đã xong các công đoạn làm bánh, các bạn cho khuôn làm bánh vào nồi hấp cách thủy khoảng 30 phút là bánh chín.

Lưu ý: trong quá trình hấp bánh cách thủy, các bạn nên mở nặp nồi lâu sạch các hơi nước để tránh làm ảnh hưởng đến độ ngon và đảm bảo bánh không bị rỗ.

Đến đây, bạn lấy bánh ra, cho ra khỏi khuôn bánh, cho vào tủ lạnh để dùng dần sẽ ngon hơn nếu không dùng lạnh nhé. Các bạn có thể dùng chung với nước cốt dừa, nước cà phê sữa pha và đá bào nhé. Chúc thành công!