399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem flan không bị rỗ rất đơn giản

Cách làm kem flan không bị rỗ rất đơn giản

Nhiều bạn làm bánh kem flan không mịn màng mà còn bị rỗ rất nhiều, làm cho món kem mất thẩm mỹ và kém ngon. Để giải quyết vấn đề đó, bếp trưởng Saigon Cook sẽ hướng dẫn kĩ cách làm kem flan không bị rỗ đơn giản dưới đây giúp các bạn nhé.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh


Cách làm kem flan không bị rỗ rất đơn giản

Cách làm kem flan không bị rỗ rất đơn giản

Các bạn sử dụng 2 quả trứng với 2 lòng đỏ trứng, 500ml sữa và có thể kết hợp sữa và kem cho béo và mềm hơn, 100 gr đường trắng (cho bánh flan), và 90gr đường trắng (để làm caramel cho bánh)

Cách làm kem flan không bị rỗ như sau:

Bước 1: Thắng keo caramel, thắng xong đổ caramel vào khuôn, tráng cho đều đáy.

Bước 2: Khuấy trứng gà theo các nguyên tắc đã ghi ở trên: Khuấy nhẹ theo 1 chiều duy nhất. Các bạn lưu ý là khuấy chứ không phải đánh.

Bước 3: Lọc trứng gà qua rây để loại bỏ lợn cợn và không cho trứng nổi bọt nhé (đây chính là cách để bánh không bị rỗ)

Bước 4: Nấu sữa bằng cách đun nóng sữa đến khỏang 80 độ C, lúc ấy xung quanh nồi bắt đầu nổi những bọt nhỏ li ti và hơi nước đã bốc lên thì tắt bếp. Bạn đừng để cho sữa bị sôi, sẽ phá hỏng màng chất béo trong cấu tạo sữa, cho đường vào khuấy cho tan. Để cho sữa nguội một chút mới đổ vào trứng được nhé.

Bước 5: Chúng ta sẽ đổ sữa từ từ vào hỗn hợp trứng, khuấy đều tay và nhẹ nhàng. Trong bước này, bạn có thể cho 1 muỗng cà phê tinh chất vanilla để tạo mùi thơm.

Bước 6: Pha chế hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã tráng caramel. Nếu bạn cẩn thận thì lúc chế xong vớt bỏ bọt nổi trên mặt để hạn chế rỗ bánh sau khi chưng hoặc nướng cho bánh chín.

Bước 7: Lấy giấy nhôm bọc kín khuôn để giúp bánh flan không bị khô. Nhớ là phải nướng ở 140 độ C trong khoảng 30-35 phút. Dùng tăm thử độ chín của bánh. Bạn để bánh nguội rồi cất trong tủ lạnh trước khi ăn.

Lưu ý với các bạn khi làm món kem flan này khi hấp sẽ thì nên thường xuyên mở nắp vung để để lâu khô nước (mồ hôi trên thành vung) để tránh làm mồ hôi rơi xuống làm rỗ bánh nhé các bạn. Chúc các bạn thành công và như ý với món bánh này nhé.