399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi dễ nhất cho bé tại nhà

Cách làm kem tươi dễ nhất cho bé tại nhà

Trẻ em vốn rất thích kem, đôi khi đứa trẻ của bạn sẽ bất chợt đòi ăn kem nhưng bạn lại lo lắng về chất lượng của kem ngoài hàng. Với cách làm kem tươi dễ nhất, bạn có thể làm ra những món kem ngon và bảo đảm cho bé con của mình ngay tại nhà.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh


Những ngày trời nắng nóng thế này, ăn kem là một điều không thể hạnh phúc hơn. Tuy nhiên chúng ta cũng lo ngại về chất lượng của kem khi mua ngoài hàng, nhất là khi mua cho trẻ con. Do đó, làm kem tại nhà là yêu cầu dành cho bạn và không có gì đơn giản hơn khi hội đầu bếp Saigon Cook sẽ gợi ý cho bạn cách làm kem tươi dễ nhất.

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị nguyên liệu để làm kem tươi

- Trứng gà

- Đường

- Sữa tươi

- Bột vani

- Bột cacao hay bột trà xanh để tạo hương vị

cách làm kem tươi dễ nhất

Chỉ với 5 bước cho cách làm kem tươi dễ nhất, bạn sẽ có ngay món kem tuyệt vời cho bé khi đi học về, đảm bảo bé sẽ cực kỳ thích thú quà của bạn cho xem.

Bước 1: Cho sữa tươi vào nồi đun nóng, sôi lên thì tắt lửa đi

Bước 2: Đánh tan lòng đỏ trứng với đường, cho vào nồi sữa khuấy đều rồi đun sôi, sau đó nhỏ lửa.

Bước 3: Khi hỗn hợp kia sôi, khuấy đều cho đến khi sệt lại thì tắt lửa, cho bột vani vào rồi tiếp tục khuấy. Nếu cho bột cacao hay matcha vào thì cho luôn lúc này. Để nguội sau khi khuấy đều.

Bước 4: Cho hỗn hợp đã nguội vào máy đánh kem, đánh khoảng 30 phút hơn cho đến khi kem bông lên. Có thể cho thêm một ít whipping cream mua sẵn ở siêu thị vào và trộn lên cho kem béo hơn.

Bước 5: Cho vào ngăn lá tủ lạnh để đông và sử dụng. Có thể cho thêm các topping giúp kem ngon hơn như socola sợi, trái cây hay hạnh nhân,…

Như vậy là bạn đã làm xong món kem ngon ngọt mát lạnh với cách làm kem tươi dễ nhất rồi đó, đảm bảo không chỉ những đứa trẻ mà cả người lớn cũng sẽ thích thú với món kem này trong những ngày trời nắng nóng. Bạn cũng có thể áp dụng cách làm kem tươi dễ nhất này để làm thêm nhiều món kem ngon khác nữa.