399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi để trang trí bánh ngon mà đẹp

Cách làm kem tươi để trang trí bánh ngon mà đẹp

Khi làm một số loại bánh, chúng ta thường sử dụng kem tươi để trang trí, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm kem tươi để trang trí bánh. Hôm nay, bếp trưởng Saigon Cook sẽ hướng dẫn các bạn làm kem tươi để trang trí bánh ngon mà đẹp.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Không chỉ là bánh sinh nhật, những loại bánh khác như browny, cookie, gato, cupcake,… cũng đòi hỏi việc sử dụng kem tươi để trang trí. Không chỉ phải đẹp, mà kem cũng phải ngon để có thể tăng thêm hương vị cho bánh. Vớicách làm kem tươi để trang trí bánh này, bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng.

Để thực hiện cách làm kem tươi để trang trí bánh này, bạn sẽ phải trải qua 3 công đoạn chính. Đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, sau đó là tiến hành làm kem whipping và cuối cùng là đánh bông kem. Nếu như không có thời gian, bạn có thể mua luôn whipping cream ở siêu thị hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh rồi tiến hành luôn bước đánh bông.

Nguyên liệu bạn cần là:

- Kem béo thực vật

- 2 viên gas n2

- Silver whip

- Đường

- Máy đánh trứng hoặc cây đánh trứng, tô đánh trứng

- Bình tạo kem tươi

cách làm kem tươi để trang trí bánh

Cách làm kem tươi để trang trí bánh:

Làm whipping cream

- Cho kem béo thực vật và silver ship vào bình tạo kem tươi, đậy nắp chặt. Có thể cho thêm bột cacao hay bột matcha để tạo mùi và màu cho kem.

- Lắp viên gas n2 vào bình rồi lắc thật mạnh cho hỗn hợp kem trên hoà lẫn vào nhau. Khi nào có cảm giác trong bình không còn chất lỏng nữa mà chỉ còn một khối trên tay thì whipping cream đã được hoàn thành.

Đánh bông kem tươi

- Cho kem tươi, cây đánh trứng và tô đánh trứng vào để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 đến 20 phút sau.

- Lấy ra, đổ kem tươi tươi ra tô và cho đường vào rồi đánh bằng cây hoặc máy đánh trứng nếu có, đánh mạnh cho đến khi tạo được những đường vân trên kem, hạ tốc độ cho đến khi kem đặc lại và nghiêng tô không bị chảy ra là hoàn thành.

Cách làm kem tươi để trang trí bánh đến đây  là hoàn thành, bạn có thể cho kem đã đánh bông vào tủ lạnh và sử dụng dần.